HLV Calisto: “Tôi nhận trách nhiệm về thất bại của tuyển Việt Nam”

Cập nhật: 19-12-2010 | 00:00:00

Không thể đòi lại món nợ vay ở lượt đi và bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2010, HLV Calisto thẳng thắn nhận hết trách nhiệm về mình. Ông tự hào vì các học trò là những người chơi hay hơn, chỉ tiếc như thế vẫn là chưa đủ…

 

>> Bị Malaysia cầm hòa, tuyển VN trở thành cựu vô địch

“Bóng đá là như vậy – đôi khi bạn là người chơi hay hơn nhưng bạn không chiến thắng” – nhà cầm quân người Bồ mở đầu cuộc họp báo. Theo HLV Calisto, ĐTVN đã gặp quá nhiều khó khăn, khi hàng loạt vị trí quan trọng bị chấn thương, Tài Em cố gắng xung trận nhưng chưa đầy 10 phút đã buộc phải rời sân vì gãy tay, những cơ hội tạo ra đều bị bỏ lỡ…

 

Ông Calisto cũng khẳng định ĐTVN đã chơi tốt hơn hẳn trận lượt đi tại Kuala Lumpur, và nếu trọng tài chính xác hơn ở chỉ một trong hai tình huống ĐTVN xứng đáng được hưởng penalty thì tình thế có thể đã khác.

 

Theo ông Tô, chiếc thẻ đỏ dành cho Thành Lương gần như đã tước đi cơ hội lật ngược thế cờ của ĐTVN. Sau đó, các học trò của ông cũng gặp vấn đề rất lớn về thể lực khi Phước Tứ bị đau, Việt Cường, Vũ Phong đều kiệt sức… Đó là lý do khiến ĐTVN đành chấp nhận rời cuộc chơi.

 

Mặc dù vậy, ĐTVN có quyền ngẩng cao đầu, vì họ đã thi đấu tốt. Thất bại này sẽ được mổ xẻ, và nó sẽ là bài học lớn cho vòng loại World Cup sẽ diễn ra vào năm tới.

 

Ông Calisto cũng lý giải việc sử dụng Việt Thắng chứ không phải Anh Đức là tiền đạo chủ công. “Thắng đã chơi 2 năm cùng các tiền vệ khác như Thành Lương, Vũ Phong, đó là lợi thế. Trong khi đó, Anh Đức chỉ mới đá cùng các đồng đội 5 ngày trước giải”. Nhưng ông thừa nhận rằng ông thất vọng về hiệu suất làm bàn của các tiền đạo tại giải này.

 

“Bạn hãy nhìn sang các đối thủ của chúng ta. Malaysia, Indonesia, thậm chí là Philippines cũng đều có hàng tiền đạo sắc bén hơn chúng ta. Thế thì ĐTVN thua cũng là điều có thể hiểu được.

 

Tất nhiên, ĐTVN không bảo vệ được ngôi vô địch là một thất bại. Là HLV, tôi nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại đó. Nếu ai đó cần trách móc hay phê phán, cứ trách móc tôi. Các cầu thủ của tôi, họ không có lỗi gì và tôi tự hào về họ”.

 

Trái ngược với nỗi buồn của ông Tô, HLV Malaysia Rajagopal hoan hỉ khi đã vượt qua được nhà đương kim vô địch. “Bạn có thể không thích lối đá thiên về phòng thủ của Malaysia, nhưng đó đơn giản chỉ là vì chúng tôi có lợi thế 2 bàn, chúng tôi phải bảo vệ lợi thế đó. Bây giờ, cơ hội vô địch hoàn toàn rộng mở đối với chúng tôi.

 

Malaysia sẽ cho tất cả thấy rằng chúng tôi là một hiện tượng của AFF Cup 2010”!

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên