HLV Đặng Trần Chỉnh: Gặp Hà Nội và Bình Định sẽ quyết định việc trụ hạng của TDC Bình Dương

Cập nhật: 21-05-2013 | 00:00:00

Mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2013 chỉ còn lại 5 vòng đấu nữa là kết thúc và sẽ xác định ai là đội duy nhất phải chuyển xuống chơi ở giải hạng Nhì Quốc gia kể từ mùa bóng 2014. Nếu không cải thiện được thành tích thi đấu thì TDC Bình Dương (chót bảng, 6 điểm) sẽ là đội phải rớt hạng.Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng TDC Bình Dương Đặng Trần Chỉnh xoay quanh khả năng trụ hạng của đội bóng trẻ đất Thủ.

Ông có thể cho biết khả năng trụ hạng của TDC Bình Dương hiện tại như thế nào sao trận hòa quý giá trên sân Cần Thơ vừa rồi?

 Vòng đấu thứ 9 vừa rồi, TDC Bình Dương bị đặt vào thế không còn đường lùi trước khi có chuyến làm khách tại Cần Thơ. Lúc đó đội chỉ mới có 5 điểm sau 8 trận, đứng thứ 8 trên 8 đội dự giải; nếu tiếp tục thua thì đối thủ trực tiếp là Cần Thơ (8 điểm sau 8 vòng) sẽ nới rộng khoảng cách lên 6 điểm và nếu Hà Nội (6 điểm sau 8 vòng) thắng Than Quảng Ninh trên sân nhà thì TDC Bình Dương sẽ gần như bít cửa trụ hạng do trận đấu cuối cùng của mùa giải sẽ phải chơi trên sân Hà Nội. Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực không biết mệt mỏi, các cầu thủ TDC Bình Dương đã giành lại được 1 điểm quý hơn vàng, ghi bàn thắng gỡ hòa đúng vào những giây cuối cùng của phút bù giờ 90+5 để thủ hòa 2-2 trước đội chủ nhà Cần Thơ vốn mạnh hơn.

TDC Bình Dương (trái) đang rơi vào tình thế hiểm nghèo trên đường trụ hạng

Với trận hòa này, TDC Bình Dương dù vẫn tiếp tục xếp chót bảng, nhưng đã san bằng cách biệt với Hà Nội (cùng 6 điểm) và chỉ còn kém Cần Thơ với khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng. Ở lượt đi TDC Bình Dương đã thắng Cần Thơ và cầm hòa ở trận lượt về nên sẽ yên tâm khi xét về kết quả đối đầu giữa 2 đội trong trường hợp cùng bằng điểm sau lượt đấu cuối cùng mùa giải. Còn với CLB Hà Nội, dù bằng điểm, nhưng hiện tại TDC Bình Dương kém ưu thế do đã để thua đội này trong đối đầu ở lượt đi trên sân Gò Đậu. Do đó nhiệm vụ của TDC Bình Dương là phải thu hoạch càng nhiều điểm số càng tốt trong 5 vòng đấu còn lại để tránh so sánh về chỉ số phụ với CLB Hà Nội.

Trong 5 vòng đấu còn lại, TDC Bình Dương sẽ lần lượt gặp An Giang (sân Gò Đậu), Than Quảng Ninh (sân khách), Quảng Nam (sân khách), Bình Định (sân nhà) và CLB Hà Nội (sân khách). Theo ông, đâu là trận đấu mang tính quyết định đối với mục tiêu trụ hạng thành công của TDC Bình Dương?

Cái khó của TDC Bình Dương so với các đối thủ khác là trong 2 vòng đấu sắp tới sẽ phải đối đầu với 2 đội bóng mạnh nhất giải hiện nay là An Giang và Than Quảng Ninh, đang dẫn đầu bảng xếp hạng, tranh chấp quyết liệt suất thăng hạng V-League. Chỉ cần giành được 2 điểm từ 2 trận này cũng đã là thành công cho TDC Bình Dương. Theo tôi, trong 5 vòng đấu còn lại thì có 2 trận mang tính quyết định việc TDC Bình Dương có trụ hạng thành công hay không. Đó là trận đấu với Bình Định (11 điểm, hạng 5) và quyết tử - quyết sinh trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội ở vòng hạ màn giải hạng Nhất 2013. Nếu không thắng được 2 trận đấu này thì TDC Bình Dương sẽ rất khó trụ hạng.

Đến ngày 29-5 mới là thời hạn cuối cùng để bổ sung, thay thế cầu thủ ở giải hạng Nhất Quốc gia 2013. Liệu TDC Bình Dương sẽ có thêm sự tăng cường cầu thủ chất lượng để giúp đội thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo, trụ hạng thành công?

Vừa rồi đội đã được đội 1 B.BD tăng cường thủ môn Lâm Ấn Độ cũng như tiền vệ Nguyễn Trung Sơn (người ghi bàn gỡ hòa 2-2 trên sân Cần Thơ cuối tuần rồi - PV) và hậu vệ Nguyễn Văn Sản. Hiện tại danh sách của đội đã đủ 30 cầu thủ và hơn nữa với tình hình khan hiếm cầu thủ giỏi như hiện nay thì rất khó hy vọng có sự bổ sung nào khác. TDC Bình Dương sẽ quyết đấu tới cùng bằng lực lượng hiện tại và cố hết sức để trụ hạng thành công.

Xin cảm ơn, chúc ông và đội thành công.

 LONG VĨNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên