HLV Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều tự tin trước trận đấu

Cập nhật: 18-11-2019 | 15:04:26

(BDO) Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với Thái Lan, trả lời câu hỏi của phóng viên, đối thủ giấu kín thông tin khi không cho truyền thông Việt Nam tác nghiệp tại các buổi tập của Thái Lan, ông Park Hang-seo cho biết: “Thực ra việc giấu thông tin là thói quen chung trên thế giới thôi, không có gì đặc biệt để phải nói cả. Chúng tôi tìm hiểu thông tin và đánh giá tình hình dựa vào dữ liệu từ các trận đấu trước chứ không phải chỉ nhờ vào 1, 2 ngày trước trận đấu đâu”.


HLV Park Hang-seo tự tin cho trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Hùng Cường

HLV Park Hang-seo: “Công Phượng sẽ ghi bàn…”

Đó là khẳng định của HLV Park Hang-seo về việc tiền đạo Công Phượng nhiều khả năng sẽ ghi bàn vào lưới Thái Lan trong trận đấu giữa hai đội thuộc vòng loại bảng G, World Cup 2022 diễn ra vào lúc 20 giờ tối đêm mai 20-11.

Chia sẻ thêm về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu quan trọng này với Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho hay: “Vì sự quan trọng của trận đấu, tôi không thể nói chính xác, chi tiết những đánh giá và chuẩn bị của mình. Tất nhiên, sau một thời gian HLV Nishino về làm việc thì Thái Lan chơi bóng ngắn thuần thục hơn nhiều. Ở trận đấu với UAE, hàng công Thái Lan dựa nhiều vào bộ ba Chanathip – số 7 (Sarachart) và số 8 (Punya), ngoài ra còn có mũi nhọn Dangda ở phía trên. Họ phối hợp khá tốt với những miếng đánh trung lộ và các đường chuyền ngắn. Xem băng ghi hình, tưởng là Thái Lan đá 3 trung vệ nhưng thực ra họ chơi 4-2-3-1. Một hậu vệ cánh của họ dâng lên và cánh còn lại vẫn giữ vị trí. Vấn đề là ở đó chứ không phải họ chơi 3 trung vệ. Dù là HLV nào thì cũng đều chuẩn bị tốt nhất để hướng tới thắng lợi. Đây là trận đấu cuối cùng của ĐTQG trong năm 2019, lại chạm trán một đối thủ lớn như Thái Lan, tôi và các cầu thủ đều hiểu được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Những kỳ vọng quá lớn sẽ trở thành áp lực cho các cầu thủ. Vì thế tôi cố gắng giúp họ có được sự thoải mái nhất, đồng thời cùng nhau chuẩn bị tốt nhất để hướng tới trận đấu quan trọng này”.

Trả lời câu hỏi của một phóng viên Thái Lan về việc Quang Hải có đủ khả năng sang Nhật thi đấu tại J-League hay không? “Tôi nghĩ Chanathip đá được ở Nhật thì chả có lý do gì mà Quang Hải không thể thi đấu ở Nhật Bản được. Việc Quang Hải có đi Nhật hay không là do CLB quyết định nhưng tôi khẳng định cậu ấy đủ khả năng. Tôi cũng xin hỏi lại phóng viên Thái Lan là thế thì có xứng đáng hay không? Thực ra còn có giải đấu cao hơn giải Nhật Bản nhiều đang gửi lời tới Quang Hải. Lời mời đó đến từ Tây Ban Nha”, HLV Park Hang-seo đáp. 

“Công Phượng sẽ ghi bàn”, ông Park trả lời ngắn gọn câu hỏi của phóng viên về việc liệu Công Phượng có ghi bàn vào lưới Thái Lan hay không. Tại buổi họp báo, trung vệ Duy Mạnh cho biết: “Về đội hình của hai đội thì phải đến ngày mai chúng ta mới biết, dù ai đá chính cũng sẽ nỗ lực hết mình để cản phá tất cả các tiền đạo đối phương chứ không chỉ riêng một ai”.

HLV Akira Nishino: “Việt Nam có nhiều điều mà Thái Lan có thể học hỏi”

Còn HLV Akira Nishino chia sẻ: “Việt Nam có nhiều điều mà Thái Lan có thể học hỏi. Giống như mọi người tại Việt Nam thôi, tôi thực sự thán phục về phong độ của đội tuyển Việt Nam ở thời gian qua. Từ khi nhận lời mời của Thái Lan, tôi đã biết ở Đông Nam Á có Việt Nam đang đạt được kết quả rất tốt với nhiều đội bóng mạnh trong châu lục. Đó là điều tốt, khi Việt Nam và Thái Lan luôn là đối thủ cạnh tranh với nhau ở khu vực. Việt Nam hiện tại là nơi mà Thái Lan có thể học hỏi được nhiều điều tốt để cải thiện hơn, qua đó xây dựng được những hình ảnh tốt hơn về bóng đá Đông Nam Á”. 


HLV Akira Nishino đánh giá cao Việt Nam trước khi hai đội gặp nhau.
Ảnh: Hùng Cường

Trả lời cho câu hỏi, ông có muốn đưa bóng Thái Lan trở lại thành một thế lực ở Đông Nam Á như trước kia, HLV Akira Nishino cho hay: “Trong thời gian tôi làm việc ở Nhật Bản, khi nhận được lời mời từ FA Thái Lan, tôi nhận thấy bóng đá Việt Nam đang có nhiều kết quả tích cực ở các giải đấu. Còn Thái Lan giờ đây các cầu thủ vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Thái Lan có thể thua một số đối thủ trong một vài trận đấu vừa qua nhưng thời gian vẫn còn để tất cả có thể cố gắng để đạt được những thành tích tốt hơn bằng việc tập luyện chăm chỉ và thi đấu hết mình”.

“Chúng tôi cảm kích VFF khi cung cấp sân tập cho mình. Nhưng Thái Lan chọn sân tập ở ngoài vì có một số thay đổi về nhân sự và chiến thuật nên chọn sân khác sẽ phù hợp hơn, không muốn có sự tác nghiệp của báo chí. Những màn trình diễn của Thái Lan sẽ được thể hiện ở Mỹ Đình. Ngoài ra cũng còn do một số điều kiện về thiết bị nữa nên chúng tôi quyết định chọn tập ở nơi khác”, HLV Akira Nishino lý giải cho nguyên nhân Thái Lan không tập sân do VFF bố trí mà thuê sân bên ngoài tập luyện khi đến Việt Nam.

Cùng dự buổi họp báo, thủ môn chính Kwin chia sẻ thật về trận đấu ngày mai với Việt Nam: “Chúng tôi thi đấu ở một bảng đấu vô cùng khó khăn, cần phải chắt chiu từng điểm số để có thể lọt vào vòng sau. Nếu ngày mai Thái Lan giành chiến thắng ở Mỹ Đình sẽ là điều rất tốt. Tôi được biết sẽ có rất đông CĐV Việt Nam đến sân vào ngày mai, Việt Nam cũng là một đội bóng rất mạnh, gần như không thể cản phá trong thời gian qua. Tuy nhiên Thái Lan vẫn sẽ nỗ lực hết sức mình. Chúng tôi sẽ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo ở trận đấu ngày mai”.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên