HLV Ferguson: “Barca hoàn toàn xứng đáng chiến thắng”

Cập nhật: 29-05-2011 | 00:00:00

HLV Ferguson không giấu diếm ngưỡng mộ trước đối thủ vừa lần thứ hai đánh bại MU của ông trong trận chung kết Champions League hôm qua.

>> Hạ Manchester United 3-1, Barcelona lần thứ 4 vô địch Champions League >>> Clip Sir Alex run rẩy trong trận MU_Barca  >>> Clip Các cầu thủ Barca cắt lưới sân Wembley  >>> Clip bàn thắng Barca_M.U 3-1

Trên sân Wembley, Barca đã trình diễn thứ bóng đá ấn tượng dựa trên những đường chuyền liên tục ở cự ly ngắn, cùng khả năng kết thúc rất hiệu quả để chiến thắng và lần thứ tư đăng quang ở sân chơi Cup C1 / Champions League. Những gì MU làm được hôm qua chỉ là 10 phút đầu ngắn ngủi ép sân cùng một bàn gỡ của Rooney sau khi Pedro mở tỷ số. Đội bóng Anh sau đó trở nên yếu đuối và chỉ còn biết chạy theo bóng trong vô vọng từ khi Messi rồi Villa lần lượt ghi thêm hai bàn nữa để ấn định kết quả 3-1 cho Barca.

  Ferguson thừa nhận MU của ông đã thua trước đội bóng hay nhất  "Chưa ai khiến chúng tôi nhận đòn đau như thế. Nhưng Barca hoàn toàn xứng đáng chiến thắng", Ferguson phát biểu sau trận. "Barca chơi tốt theo cách của họ và tận hưởng thứ bóng đá mà họ đeo đuổi. Barca làm mê hoặc tất cả với những đường chuyền của họ. Barca thật sự là đội bóng hay nhất mà tôi từng đối mặt kể từ khi bắt đầu nghiệp cầm quân của mình".

MU từng thua chính Barca trong trận chung kết Champions League tại Rome năm 2009. Ferguson và các học trò đã làm tất cả những gì có thể để tránh một thất bại đau đớn tương tự. Nhưng tại Wembley, MU đã hoàn toàn lu mờ trước đối thủ xuất sắc, vượt trội về đẳng cấp và theo Ferguson, nổi bật trong một Barca tuyệt hay ấy là Messi, hạt nhân trong hầu như tất cả đường lên bóng.

"Rất nhiều người đã nói về việc này, nhưng tôi vẫn phải nhắc lại, hôm qua, MU chưa khi nào thật sự kiểm soát được Messi", ông thừa nhận. "Chúng tôi đã cố gắng chơi theo cách của mình, nhưng bất lực trong việc phong tỏa các vị trí chủ chốt của Barca và để họ áp đảo về khả năng giữ bóng, chiếm lĩnh tuyến giữa".

Tuy vậy, Ferguson cũng cho rằng MU vẫn có thể ngẩng cao đầu sau trận thua này: "Chúng tôi từng chứng tỏ MU là đội bóng chơi rất ổn định ở Cup châu Âu, nhưng hôm nay, chúng tôi đã bị đội bóng hay nhất đánh bại và tôi nghĩ đó chẳng phải là điều gì đó đáng hổ thẹn. Đôi khi, bạn gặp phải đối thủ chơi hay hơn hẳn và thua trận. Hôm nay là một ngày như vậy với MU".

Ferguson so sánh thất bại trong trận chung kết hôm qua với trận thua nặng nề khác của MU trước chính Barca ở vòng bảng Champions League mùa 1994-1995. MU khi đó thua đậm 0-4 trên sân Nou Camp, kết quả mà Ferguson thừa nhận giúp đội bóng của ông phải thay đổi cách tiếp cận các trận đấu ở Cup châu Âu.

"Trận thua hôm nay có thể sẽ đem tới những thay đổi tích cực như cách MU từng trải qua cách đây nhiều năm khi chúng tôi bị Barca đánh bại 0-4. Sau thất bại đó, MU đã tiến bộ hơn rất nhiều và tôi muốn MU giờ cũng sẽ tiến bộ như thế sau những gì diễn ra hôm nay. Đây là một thử thách, nhưng trong bóng đá, bạn không nên e ngại thử thách", HLV này nhấn mạnh.

Chiến thắng trước MU ở Wembley giúp Barca vô địch Champions League thứ hai trong vòng ba năm. Nếu tính thêm cả lần lên ngôi ở mùa giải 2005-2006, Barca đã thống trị sân chơi số một châu Âu cấp CLB ở ba trong năm mùa giải gần nhất. Và như Ferguson nhận định, chu kỳ chiến thắng của Barca sẽ còn kéo dài, chừng nào họ vẫn còn những hạt nhân như Messi, Iniesta hay Xavi trong đội hình.

"Các đội bóng lớn đều có chu kỳ của họ và tôi cho rằng trong chu kỳ hiện tại, Barca là đội bóng hay nhất châu Âu. Chu kỳ này của Barca kéo dài đến bao giờ, liệu họ có thể thay thế đội bóng hiện tại vào một thời điểm nào đó hay không? Ai mà biết được. Rất khó để biết liệu Barca có thể tìm thấy sự thay thế cho những Messi, Iniesta hay Xavi. Có lẽ là không. Nhưng Barca đang chơi bóng theo triết lý riêng của họ và hoàn toàn xứng đáng tận hưởng thành công từ triết lý đó".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên