HLV Ferguson đối mặt “cơn ác mộng” Đức

Cập nhật: 26-04-2011 | 00:00:00

Trong quá khứ, không ít lần Man Utd - đội bóng hùng mạnh của nước Anh – đã phải cay đắng chia tay Champions League sau những kết quả thất vọng trước những đại diện của Bundesliga.

 

Trước cuộc so tài với Schalke 04 ở trận lượt đi bán kết Champions League, những ký ức cay đắng trước các đội bóng Đức lại ùa về trong tâm trí của Sir Alex. Xét về đẳng cấp, có lẽ chỉ Bayern Munich đủ tầm với Man Utd thế nhưng sự kị dơ và bản lĩnh người Đức luôn là vũ khí khiến Sir Alex phải ái ngại.

 

 Leverkusen (trái) làm nên mùa giải bất hủ với cú hattrick về nhì

Tại vòng knock out, Man Utd luôn là đội bị lép vế. Tới thời điểm hiện tại, họ mới chỉ giành được 1 chiến thắng và nhận tới 5 trận thua.

 

Dưới đây là thống kê những lần Man Utd phải tủi hổ rời Champions League

 

Bán kết Champions League 1997 gặp Dortmund

 

Sau khi vượt qua Porto để giành quyền vào bán kết Champions League, Man Utd được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Dortmund nhờ dàn cầu thủ trẻ tài năng như Giggs, Scholes, Beckham và “đầu tàu” Cantona. Thế nhưng “Quỷ đỏ” đã phải nhận những cú đòn đau từ đối thủ.

 

Ở trận lượt đi trên đất Đức, dù tạo được thế trận lấn lướt nhưng Man Utd đã không thể tận dụng cơ hội và thắng được tài năng của Oliver Kahn. Người Đức đã tung ra “cú đấm” quyết định bằng bàn thắng của Tretschok. Hy vọng lật ngược thế cờ ở trận lượt về của Man Utd đã bị dập tắt ngay ở phút thứ 8 với pha làm bàn của Lars Ricken. Thua chung cuộc 0-2, Man Utd đã thấu hiểu sức mạnh của các đội bóng Đức.

 

Tứ kết Champions League 2001 gặp Bayern Munich

 

3 năm kể từ sau trận thua tức tưởi trước Man Utd trong trận chung kết Champions League, “hùm xám” Munich mới có dịp gặp lại đối thủ ở vòng knock out.

 

Quyết tâm báo thù đã được Bayern thể hiện bằng một lối chơi máu lửa ngay tại Old Traffod. Cầu thủ người Brazil Paulo Sergio là người đã ghi bàn thắng duy nhất, đem lại lợi thế cho đội khách. Trận lượt về, Bayern tiếp tục 2 lần sút tung lưới Man Utd nhờ công của Elber và Scholl trước khi Giggs ghi bàn thắng danh dự cho “quỷ đỏ”.

 

Bán kết Champions League 2002 gặp Leverkusen

 

Leverkusen là đội đã đánh bại Liverpool trước đó tại tứ kết nhưng ít ai nghĩ họ có thể làm nên bất ngờ trước đại diện hùng mạnh của bóng đá Anh. Thế nhưng một lần nữa, bản lĩnh của người Đức đã được phát huy tối đa.

 

Thi đấu tại Old Trafford nhưng Leverkusen đã thể hiện một lối chơi không hề e ngại đối thủ. Liên tục bị Man Utd dẫn bàn nhưng đội bóng dưới tài lãnh đạo của Ballack đã lội ngược dòng thành công để thủ hòa 2-2.

 

Trận lượt về diễn ra cũng với kịch bản tương tự. Đội chủ nhà bị dẫn bàn trước nhưng Oliver Neville đã kịp quân bình cho Leverkusen để tiễn “quỷ đỏ” khỏi Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

 

Đó cũng là mùa giải Leverkusen hoàn tất cú hattrick về nhì vô tiền khoáng hậu khi để thua Real Madrid trong trận chung kết tại Glassgow sau cú vô lê để đời của Zidane. Đội bóng của Ballack cũng về nhì tại Bundesliga và cúp quốc gia Đức!

 

Tứ kết Champions League 2010 gặp Bayern Munich

 

Đây có lẽ là một trong những thất bại cay đắng nhất của Sir Alex trước các đội bóng Đức.

 

Man Utd nhập cuộc cực kỳ ấn tượng ở trận lượt đi trên đất Đức khi Rooney là người ghi bàn đưa “quỷ đỏ” dẫn trước ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Tuy nhiên, Bayern đã dần ổn định đội hình và vùng lên giành chiến thắng ngược với tỉ số 2-1.

 

Rút kinh nghiệm từ trận đấu này, Man Utd tấn công dồn dập ở trận lượt về tại Old Trafford. Kết quả thật mỹ mãn, đoàn quân của HLV Ferguson dẫn trước đối thủ tới 3-0 ngay trong hiệp 1 và nhiều người đã bắt đầu nghĩ tới một chiến thắng tưng bừng.

 

Tuy nhiên, đúng vào lúc này, bản lĩnh của “hùm xám” được phát huy tối đa. Olic và Robben là 2 cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách. Chính bộ đôi này đã thi nhau nổ súng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Kết quả này đã khiến Man Utd phải dừng cuộc chơi vì luật bàn thắng sân khách. 

 

Cũng ở mùa giải này, tưởng chừng như Bayern đã có thể hoàn tất cú hattrick danh hiệu nhưng rốt cuộc họ đã để Inter Milan trong trận chung kết Champions League.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên