HLV Mai Đức Chung: Tái hiện trận chung kết trong mơ Thái - Việt

Cập nhật: 13-06-2015 | 09:06:40

Tân Giám đốc kỹ thuật của CLB Becamex Bình Dương từng có nhiều lần làm việc với HLV Toshiya Miura trước khi ông Mai Đức Chung từ giã vai trò Trưởng phòng Các đội tuyển Quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về dẫn dắt đội bóng đất Thủ. Ông Mai Đức Chung nhận định về trận bán kết 1: Đây là trận đấu gay go cho cả 2 đội, chứ không riêng gì U23VN. Tôi cho rằng trận này U23VN sẽ chơi tấn công chủ động vì tấn công hiệu quả cũng là cách phòng ngự tốt nhất. Nhưng Myanmar cũng sẽ không chơi phòng ngự, cả 2 đội sẽ đôi công nên ai có đấu pháp hợp lý, phối hợp ăn ý, tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn và hạn chế tối đa các sai sót ở khâu phòng ngự thì sẽ thắng. Tôi ủng hộ U23VN, nhưng về lý tính thì tôi cho rằng cơ hội chiến thắng của 2 đội ngang nhau, 50/50. Để thắng U23 Myanmar thì U23VN cần phải làm tốt 5 điều sau: Thứ nhất, U23VN cần phải bình tĩnh, không nôn nóng, tuân thủ chỉ đạo, đấu pháp của BHL để tránh mất người vì thẻ, chấn thương dẫn đến gãy đổ trận đấu; hoặc nôn nóng sẽ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, hỏng ý đồ chiến thuật. Thứ hai, U23VN cần chủ động cầm bóng, kiểm soát trận đấu, tăng cường những đợt tấn công mở ra 2 biên để tạo kẽ hở cho Hồng Quân, Công Phượng len vào khoảng trống giữa hậu vệ và trung vệ đối phương để dứt điểm. Thứ ba, BHL cần phải sắp các cầu thủ về đúng vị trí sở trường để phát huy tối đa năng lực chuyên môn của từng cá nhân. Thứ tư, hàng phòng ngự nhất thiết phải đá chặt chẽ, đặt sự an toàn lên trên hết. Thứ năm, các chân sút cần phải hết sức chắt chiu cơ hội ghi bàn, bởi tạo ra đã khó mà hoang phí thì rất dễ trả giá. Nếu làm tốt 5 điều này, tôi tin U23VN sẽ thắng với cách biệt 1-0 hoặc 2-1 ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.

Riêng trận bán kết 2 giữa Thái Lan - Indonesia, ông Chung cho rằng sẽ không thể diễn ra bất ngờ khi mà Thái Lan hơn đối thủ khá xa về đẳng cấp. U23 Thái Lan sẽ thắng 2-0 hoặc 3-1 để gặp lại U23VN trong trận chung kết trong mơ.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên