HLV Park Hang Seo bổ sung “chất xám” cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam

Cập nhật: 26-10-2020 | 09:04:35

Mới đây, VFF đã chính thức ký hợp đồng với cựu HLV thủ môn đội tuyển Hàn Quốc ông Kim Hyun-tae cho các đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam. Lâu nay, dưới thời HLV Park Hang Seo vai trò này được đảm nhiệm bởi các HLV thủ môn trong nước như Đức Cảnh, Minh Quang hay Thế Anh.

Theo như đại diện của VFF, bản hợp đồng này nằm trong định hướng nâng cao chất lượng chuyên môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia, đặc biệt là ở vị trí thủ môn vốn được đánh giá có vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu của các cấp độ đội tuyển. Đặc thù của bóng đá trẻ là luôn cần có thời gian tập trung, tập huấn dài ngày hơn so với ĐTQG nhằm bảo đảm công tác đào tạo, rèn giũa cho các cầu thủ. Chính vì vậy, quyết định ký hợp đồng với một HLV thủ môn làm việc chuyên trách tại các đội tuyển trẻ quốc gia của VFF đã giải quyết được bài toán khó trong nhiều năm qua về vị trí HLV thủ môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia do đa phần các HLV thủ môn trong nước đều bận công việc tại CLB nên không thể tập trung dài ngày cùng đội tuyển.

Được biết, ông Kim Hyun-tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro của AFC, được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn Olympic Hàn Quốc năm 1998-2000. Ngoài ra, ông Kim Hyun-tae còn phụ trách công tác HLV thủ môn các CLB mạnh tại K-League, như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun-tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986). Hiện tại, VFF đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để HLV Kim Hyun-tae có thể sớm sang Việt Nam bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19 cũng như sự khả dụng của các chuyến bay quốc tế.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên