HLV Park Hang-seo được vinh danh giải thưởng danh giá tại Hàn Quốc

Cập nhật: 17-12-2018 | 09:08:32

HLV trưởng của Việt Nam vừa giành được chức vô địch AFF Cup 2018 đã được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho vị chiến lược gia 59 tuổi sau những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Cùng với đó là việc ông truyền cảm hứng cho người hâm mộ bóng đá xứ sở kim chi.


HLV Park Hang-seo cùng với cúp vàng AFF Cup 2018 vừa giành được với ĐT Việt Nam.
Ảnh: K.VY

Trong năm 2018, HLV Park Hang-seo là một trong những “từ khóa” được quan tâm nhiều nhất ở Hàn Quốc trên các trang tìm kiếm cũng như mạng xã hội. Cựu trợ lý của đội tuyển (ĐT) Hàn Quốc tại World Cup 2002 đã đến và giúp cho bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt với bộ mặt hoàn toàn mới và rất ấn tượng trong năm 2018.

HLV Park Hang-seo mở đầu năm đại cát của mình bằng việc dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử khi giành ngôi á quân VCK U23 châu Á. Kế đến, ông thầy người Hàn Quốc giúp Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018. Và cuối cùng, tướng Park khép lại năm 2018 bằng chức vô địch AFF Cup cùng ĐT Việt Nam. Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo không chỉ nhận được sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông châu Á và ngay tại Hàn Quốc quê hương ông.

Bởi sự quan tâm lớn dành cho HLV Park Hang-seo nên mới đây, Đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc KBS đã lần đầu tiên bỏ tiền mua bản quyền các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018. Quyết định táo bạo này của KBS đã đem đến thành công ngoài mong đợi khi các trận đấu có mặt của thầy trò HLV Park Hang-seo thu hút đông đảo lượt xem, tạo ra một cơn sốt tại Hàn Quốc thời gian qua.

Được biết, kể từ ngày giải đấu bắt đầu, số người xem (rating) các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam đã không ngừng tăng. Bởi lẽ, các cổ động viên Hàn Quốc đang rất chờ đợi chiến công tiếp theo ông Park Hang-seo có thể mang tới cho bóng đá Việt Nam. Theo con số được Nielsen Hàn Quốc đưa ra, ở hai trận chung kết lượt đi và về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, tỷ lệ người xem đã chạm mức rating 8,909%. Một con số ấn tượng và cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào khác được chiếu trên truyền hình cáp xứ kim chi kể từ năm 2010.

Và để ghi nhận những thành công của vị chiến lược gia 59 tuổi trong 1 năm qua với bóng đá Việt Nam, mới đây Hiệp hội báo chí Hàn Quốc đã vinh danh ông ở giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”. HLV Park Hang-seo đã vinh dự nhận được giải thưởng này cùng với 12 cá nhân và tập thể có ảnh hưởng lớn nhất ở Hàn Quốc trong năm 2018.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên