HLV Park Hang-seo lo xa cho mục tiêu cao tại SEA Games 30

Cập nhật: 12-07-2019 | 08:16:14

Từ giờ cho đến khi môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra, thầy trò HLV Park Hang-seo còn hơn 3 tháng để chuẩn bị cho giải đấu mà bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu giành tấm huy chương vàng. Và để hiện thực hóa giấc mơ đó, ngay từ lúc này ông thầy người Hàn Quốc đã bắt tay cho công tác chuẩn bị.

Trước khi vòng 14, V-League 2019 diễn ra, HLV Park Hang-seo bất ngờ công bố 18 cái tên được ông triệu tập lên U23 Việt Nam hội quân trong thời gian ngắn kéo dài từ ngày 8 đến 11-7. Lý giải cho nguyên nhân có đợt tập trung như thế này, ông thầy người Hàn Quốc cho biết: “Nếu đợi đến gần SEA Games 30 mới tập trung, quỹ thời gian không thể đủ cho việc tìm kiếm nhân tố mới cũng như giúp các cầu thủ mới kịp thấm nhuần triết lý bóng đá của tôi. Vậy nên, từ giờ đến trước khi giải bắt đầu, tôi phải tập trung nhiều lần như thế này, để phát hiện nhân tố mới cho đội”. VFF, giới chuyên môn và cả người hâm mộ đều bất ngờ trước quyết định của HLV Park Hang-seo. Bởi với những lần hội quân ngắn, chưa đến 1 tuần như thế này, làm sao có thể lắp ghép đội hình, rèn chiến thuật… Nhưng, vị chiến lược gia của bóng đá Việt Nam có lý do của riêng mình.

Theo đó, trong 7 đợt tập trung trước SEA Games 30, sẽ có 4 lần hội quan chỉ kéo dài trong 4 ngày rơi vào tháng 7 và 2 lần trong tháng 8. Ở lần tập trung thứ 5 trong tháng 9, thời gian sẽ kéo dài 9 ngày, đợt 6 được đẩy lên 24 ngày. Kỳ hội quân cuối cùng rơi vào tháng 11 kéo dài 20 ngày, được xem là quan trọng nhất vì sẽ hội tụ đầy đủ quân số ưu tú nhất. Thành phần của đội sẽ là những cầu thủ tuổi 22 và 2 gương mặt trên 22 tuổi được tăng cường thêm. Trong đợt tập trung thứ 7, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu tại giải giao hữu BTV Cup tại sân Gò Đậu (Bình Dương) vào các ngày 3 và 6-11. Ngay sau đó, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách U22 tham dự SEA Games 30.

Ở lần hội quân vừa kết thúc, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 5 nhân tố mới gồm: Văn Đạt (Hà Tĩnh), Bá Đức (SLNA), Khắc Vũ (Long An), Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Sỹ Tú (Phù Đổng). Và sẽ có thêm nhiều cái tên được HLV Park Hang-seo trao cơ hội thể hiện bản thân. Với sự hiểu biết, những thành công thời gian qua cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo hiểu và biết được rằng người hâm mộ đang trông chờ điều gì tại SEA Games 30. Đó cũng chính là lý do mà lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có những lần hội quân ngắn ngày. Bởi, ông Park là người làm việc có tâm, có tầm, có trách nhiệm với nhiệm vụ mà ông đang được giao phó.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên