HLV Park Hang Seo - người thầy mẫu mực

Cập nhật: 20-03-2020 | 09:43:26

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã xuất hiện trong một video hướng dẫn khá chi tiết về 6 bước rửa tay sạch trong mùa dịch Covid-19. Hành động ý nghĩa này của ông nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Tranh thủ thời gian các giải bóng đá bị tạm ngưng, ông thầy người Hàn Quốc đang tích cực học thêm tiếng Việt để dễ dàng giao tiếp với học trò trong thời gian tới.

Trở về Việt Nam sau những ngày nghỉ ngơi tại quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo phải trải qua 14 ngày cách ly trước khi quay lại với công việc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc liên tục có mặt tại các sân cỏ khắp Việt Nam để theo dõi những trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 và 2 V-League 2020. Hình ảnh thầy Park đeo khẩu trang ngồi trên khán đài trống vắng dần trở nên quen thuộc. Bởi các trận đấu diễn ra không có khán giả do dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh HLV Park Hang Seo thường có trợ lý Lee Young-jin và những trợ lý ngôn ngữ. Tuy nhiên, V-League chỉ diễn ra được 2 vòng đấu rồi phải tạm hoãn vì ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Công việc bị đình trệ, cũng không thể trở lại Hàn Quốc, nơi đang là một trong các tâm dịch Covid-19 trên thế giới, HLV Park Hang Seo quyết định học thêm tiếng Việt.

Được biết, việc học tiếng Việt của HLV Park Hang Seo có sự hỗ trợ từ trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt Vũ Anh Thắng. Chàng trợ lý sinh năm 1992 thông thạo 4 thứ tiếng: Việt, Hàn, Anh, Pháp. Anh bắt đầu làm việc cùng các đội tuyển Việt Nam từ trước SEA Games 30 đến nay. Nắm rõ hơn tiếng Việt, HLV Park Hang Seo sẽ dễ giao tiếp với các cầu thủ hơn. Việc chuyển tải các ý đồ chiến thuật cho tới những cuộc trò chuyện thân tình cũng vì thế mà thêm phần thuận lợi. Đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào tháng 3 đã bị hủy bỏ, thầy Park đang chờ đợi dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để có thể triệu tập đội tuyển vào đầu tháng 6. Theo đó, ông muốn các học trò có ít nhất 2 trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, dự kiến trở lại vào tháng 10 năm nay.

Không chỉ đóng vai trò là đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa trong mùa dịch bệnh Covid-19, HLV Park Hang Seo còn cho thấy sự cầu thị trong công việc của mình khi tự trang bị thêm vốn tiếng Việt cho bản thân.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên