HLV Park hang-seo thừa nhận đấu trường SEA Games rất khắc nghiệt

Cập nhật: 03-12-2019 | 22:21:56

(BDO) Giành chiến thắng khó khăn 1-0 trước U22 Singapore, HLV Park Hang-seo lần đầu cho biết rằng, ông chưa bao giờ làm việc ở đấu trường nào khắc nghiệt như tại SEA Games. “Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng làm việc ở giải đấu nào khốc liệt với mật độ 2 ngày mỗi trận như SEA Games. Với cường độ hai ngày một trận, chúng tôi phải thay đổi nhân sự để giúp cầu thủ tránh quá tải, rồi tình trạng chấn thương nữa”, HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo với truyền thông.

 U22 Việt Nam vui mừng sau bàn thắng của Đức Chinh

Nhận xét về chiến thắng sát nút 1-0 vừa kết thúc, HLV Park Hang-seo cho biết: “Bóng đá là môn thể thao rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã thắng vào những phút cuối. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn ở trận đấu cuối cùng. Hiệp một rất khó khăn. Cầu thủ của tôi chơi căng cứng. Tôi nói cầu thủ bình tĩnh, đừng để stress, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Tôi luôn muốn ghi bàn và thắng dễ, nhưng đối thủ đâu dễ chơi”.

“Tôi không muốn bị hiểu lầm về quyết định việc thay đổi thủ môn. Thủ thành Văn Toản có điểm mạnh là những pha bóng bổng. Cậu ấy cũng kiểm soát không gian khá tốt. Tôi sẽ chọn Dũng, Toản tùy theo từng đối thủ chứ không phải vì Dũng mắc sai lầm ở trận đấu trước”, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc lý giải nguyên nhân không dùng thủ môn Bùi Tiến Dũng ở trận đấu này.

Khi được hỏi về đối thủ Singapore, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi không muốn nhận xét nhiều về Singapore. Hãy để HLV của họ nói sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ Singapore có những cầu thủ tốt. Lúc này, tôi chưa biết tình trạng chấn thương của Quang Hải, sẽ có thông tin chi tiết từ đội ngũ bác sĩ trong thời gian sớm nhất”.

Được chọn phát biểu sau trận đấu, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ về trận đấu khó khăn mà anh và các đồng đội vừa trả qua, hậu vệ hiện đang chơi bóng tại châu Âu cho biết:  “Hôm nay là một trận đấu khó khăn cho U22 Việt Nam. Bởi vì thể trạng của toàn đội hôm nay rất nặng, không được thoải mái như ở những trận đấu trước. Tôi nghĩ chiến thắng này là sự cố gắng của toàn đội.

Sau trận đấu hôm nay, hi vọng anh em sẽ có được trạng thái tốt nhất, cố gắng từng trận đấu để hướng tới kết quả tốt nhất. HLV Park Hang-seo xây dựng lối chơi tập thể, nếu thiếu vắng Quang Hải là mất mát rất lớn. Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng, sẽ có người thay thế Hải nếu cậu ta không kịp trở lại”.

“Khi bước vào sân thi đấu, chúng tôi đánh giá tất cả đối thủ đều mạnh như nhau. Những đội U22 Việt Nam gặp tại giải này đều có những bất ngờ nhất định. Chúng tôi luôn cố gắng chiến đấu hết mình để giành được chiến thắng. Hôm nay, U22 Việt Nam đã có được chiến thắng khá vất vả.  Giữa hai hiệp đấu, HLV Park Hang-seo chủ yếu động viên tinh thần toàn đội. Chúng tôi hiểu được ý muốn của thầy, cố gắng chiến đấu tốt hơn ở hiệp 2. May mắn là đã có được bàn thắng trong ở những phút cuối cùng”, hậu vệ hiện đang chơi cho Heerenveen cho biết. 

“Tôi không quan trọng việc ai kiến tạo, ai ghi bàn, cảm xúc chung là toàn đội giành được chiến thắng thì rất hạnh phúc và vui mừng. Đó là cảm xúc tuyệt vời. Tuyệt vời hơn là hôm nay U22 Việt Nam đã có được 3 điểm.  Chiến thắng này trước U22 Singapore giúp chúng tôi có được tinh thần chiến đấu cao hơn. Từng người đã cố gắng vượt qua việc cơ thể mệt mỏi để có giành được chiến thắng cuối cùng. Toàn đội sẽ nỗ lực để có được kết quả tốt ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Thái Lan”, Đoàn Văn Hậu trải lòng sau chiến thắng thứ 4 cùng U22 Việt Nam.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên