HLV Park Hang Seo và học trò kêu gọi phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 18-03-2020 | 10:05:22

Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, giải vô địch quốc gia V-League 2020 hiện đã tạm hoãn đến hết tháng 3 năm nay. Là những tuyển thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam, những Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Linh, Mạc Hồng Quân và cả HLV Park Hang Seo đang truyền đi những thông điệp đến người hâm mộ, với mong muốn tất cả hãy cùng có ý thức để bảo vệ mình trước đại dịch Covid-19.

 Theo đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc mới đây đã đăng tải 1 video hướng dẫn 6 cách rửa tay đúng cách trong mùa dịch bệnh Covid-19. Trong đó, HLV Park Hang Seo đã chỉ dẫn khá chi tiết từng bước để vệ sinh tay thật sạch để tự bảo vệ bản thân. Dùng cùi chỏ để mở van nước, lấy nước rửa tay sát khuẩn cho vào giữa hai lòng bàn tay thật sạch, sau đó chà từ từ vào giữa khe các ngón tay cho thật sạch. Xoay hai đầu ngón tay cái vào giữa lòng bàn tay. Theo đó, tướng Park cho biết người hâm mộ hãy nên thực hiện tất cả những bước rửa tay này, mỗi động tác nên thực hiện ít nhất 5 lần trước khi mở nước để xả hết dung dịch sát khuẩn. Làm được như vậy mới có được một bàn tay sạch, tránh khỏi bị lây nhiễm vi rút Covid-19. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn kêu gọi những cổ động viên bóng đá nước nhà, nên dùng khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải khi ra đường để tự bảo vệ bản thân.

Tương tự như người thầy của mình, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng cho biết: “Bản thân mình là cầu thủ bóng đá, là dân chơi thể thao nên sẽ không để cho vi rút Corona ảnh hưởng đến mình được. Tập luyện bóng đá hàng ngày dưới trời nắng, uống nhiều loại nước vitamin C như cam, viên sủi để tăng cường sức đề kháng. Đó chính là thông điệp mà Tiến Linh và các thành viên của Becamex Bình Dương mong muốn truyền tải đến người hâm mộ. Mỗi người hãy có ý thức hơn trong việc phòng, chống đại dịch Covid-19”. Những việc làm tương tự cũng được các đồng đội của Tiến Linh ở đội tuyển Việt Nam như Mạc Hồng Quân, Đinh Thanh Trung gởi đến với người hâm mộ.

Với chàng tiền đạo Văn Toàn và Lương Xuân Trường, bộ đôi này lại có việc làm rất ý nghĩa ngay trong mùa dịch bệnh Covid-19. Tiền đạo người Hải Dương kêu gọi sự đóng góp của xã hội bằng cách quyên góp tiền để mua thêm thiết bị y tế chữa trị cho các bệnh nhân bị dương tính với Covid-19. Riêng bản thân Văn Toàn, tự nguyện đóng góp 1 ngày công đi làm cho chương trình mà anh đứng ra làm đầu mối để các nhà hảo tâm quyên tiền ủng hộ. Được biết, toàn bộ số tiền mà Văn Toàn thu được sẽ được chuyển khoản đến cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh quốc gia. Với tiền vệ Lương Xuân Trường, anh gởi đi lời kêu gọi mọi người nếu không có việc gì cần thiết, mọi người nên ở nhà, hạn chế ra ngoài để các cơ quan chức năng có điều kiện tốt nhất kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Trên sân bóng họ là những ngôi sao với trái bóng tròn, khi đất nước và cả thế giới đang chung tay chống lại đại dịch Covid-19, những tuyển thủ này lại đóng vai trò là những đại sứ, gởi đi những thông điệp ý nghĩa đến với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Những việc làm ý nghĩa trên của họ, tất cả đều mong muốn đại dịch Covid-19 sớm kết thúc để V-League 2020 tiếp tục diễn ra với những khán đài có khán giả chứ không phải trống vắng như ở vòng 1 và 2 vừa qua.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên