HLV Redknapp tức giận vì bàn thắng của Nani

Cập nhật: 31-10-2010 | 00:00:00

Hai ông bạn già Ferguson & Redknapp đã nảy sinh mỗi bất đồng, sau khi trọng tài Clattenburg công nhận bàn thắng đầy tranh cãi của Nani trong chiến thắng 2-0 ở Old Trafford.

 

Quyết định của trọng tài chính đã cho phép Nani dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0, trong bối cảnh thủ thành Gomes đẩy bóng lên để chuẩn bị thực hiện một quả đá phạt. HLV trưởng Tottenham - Harry Redknapp đã gọi đây là một scandal, còn các cầu thủ Spurs giận dữ bao vây tổ trọng tài sau khi trận cầu kết thúc.

 Cầu thủ Tottenham phản ứng với trọng tài  

Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson lại đưa ra quan điểm khác. Ông khẳng định, pha lập công trên là hoàn toàn chính xác và hợp lệ. Fergie còn khuyên Gomes lần sau "nên tập trung hơn" và để ý xem lúc nào trọng tài chính cắt còi.

 

Tình huống cụ thể xảy ra ở phút 84, sau pha thoát xuống dũng mãnh, Nani ngã trong vòng cấm vì va chạm với Kaboul và ra hiệu đòi hưởng phạt đền. Clattenburg xua tay cho trận đấu tiếp tục, khiến Nani nằm xoài ra sân với tay vào quả bóng cùng vẻ mặt thất vọng.

 

Gomes nhìn thấy cảnh đó và nghĩ rằng Tottenham sẽ được hưởng quả đá phát lên. Chính vì vậy, anh thản nhiên chuẩn bị thực hiện pha đá phạt. Đúng lúc này, Nani đứng dậy chạy đến gần quả bóng và co chân sút tung lưới đội khách.

 

Hệ quả tạo nên sự hỗn loạn trên sân, đặc biệt khi trợ lý trọng tài phất cờ không rõ ràng. Cho dù rất đông cầu thủ Spurs phản ứng với các vị vua sân cỏ bên ngoài đường biên, nhưng rốt cuộc, Mark Clattenburg vẫn công nhận bàn thắng.

 

HLV Redknapp tức giận cho biết: "Rõ ràng Nani đã chạm tay vào trái bóng. Đó là hành động có chủ ý và trợ lý trọng tài nhìn thấy. Vì thế, cần phải có một quả đá phạt lên cho chúng tôi. Dẫu vậy, tôi nghĩ trọng tài chính không theo kịp tình huống.

 

Mark Clattenburg là trọng tài tốt nhưng anh ấy đã làm rối tung lên. Đây là một scandal và quyết định trên gần như đã khép lại kết cuộc cuộc chạm trán."

 

Ferguson vốn là bạn thân của Redknapp thì tin rằng, Nani vẫn tiếp tục chơi khi tiếng còi chưa cất lên: "Đó hẳn là pha bóng kỳ quái. Không ai biết thời điểm nó sai chỗ nào. Chỉ trong tích tắc, thủ môn vứt bóng lên và rồi nó nhanh chóng nằm gọn trong lưới.

 

Nani đã quay lại nhìn trọng tài và Clattenburg phẩy tay cho trận đấu tiếp tục. Vì thế cậu ấy mới sút vào lưới. Bạn có thể nhìn vào các vị vua áo đen và đổ lỗi cho họ. Tuy nhiên, ở tình huống này, Gomes cần tập trung hơn. Anh ấy là thủ môn có kinh nghiệm. Tôi nghĩ chính Gomes đã tạo nên sự lộn xộn".

 

Thật trớ trêu, đây không phải lần đâu tiên Clattenburg đưa ra quyết định gây nhiều tranh cãi trong trận đấu giữa M.U & Tottenham. Năm 2005, ông đã không công nhận bàn thắng của Pedro Mendes cho Spurs, dù bóng đã đi qua vạch vôi cả mét.

 

Về phần mình, Darren Fletcher lập luận rằng, khi trọng tài chính chưa đưa ra quyết định chính thức, đồng đội của anh không còn sự lựa chọn nào khác là ghi bàn.

 

"Trọng tài không hề thổi còi. Thật khó để hiểu diễn biễn xảy ra lúc ấy. Nhưng Nani không còn lựa chọn nào tốt hơn là sút bóng vào khung thành bỏ trống. Chúng tôi luôn được nhắc nhở, tiếp tục thi đấu khi trọng tài chưa cắt còi".

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên