HLV Toshiya Miura nói gì sau màn ra mắt ấn tượng?

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

HLV trưởng Toshiya Miura đã có màn ra mắt hoàn hảo khi ĐTVN vùi dập Myanmar với tỷ số 6-0 trong trận đấu giao hữu diễn ra tối qua (02-07). Sau trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản đã dành nhiều lời khen ngợi các học trò.

 

Ông Avramovic chức mừng tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã có gần 1 tuần tập luyện vất vả để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Myanmar trước thềm AFF Suzuki Cup 2014, đồng thời cũng là trận đấu ra mắt HLV Toshiya Miura với cương vị là thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam. Sau những nỗ lực làm việc vất vả cùng nhau, thầy trò HLV Miura đã thu được kết quả khá ấn tượng khi đánh bại Myanmar với tỷ số 6-0 ngay trên sân Bình Dương.

Ngay cả vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng khá bất ngời với tỷ số mà ĐTVN ghi được vào lưới đội bạn, HLV Miura nói: “Trước trận đấu, tôi đã nghiên cứu ĐT Myanmar qua băng hình một số trận mà họ thi đấu với ĐT Việt Nam. Nhìn chung, các chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đối thủ này thường có tỷ số không quá cách biệt. Vì vậy, tôi cảm thấy bất ngờ về tỷ số 6-0 của trận đấu hôm nay. Theo tôi được biết, ĐT Myanmar có nhiều cầu thủ tốt, có thể họ mang sang đây đội hình không phải là mạnh nhất, nhưng nếu họ chơi quyết tâm hơn, tôi nghĩ rằng tỷ số sẽ không như vậy”, HLV Miura phát biểu sau trận đấu.

Nhận xét về các học trò ở trận thắng ấn tượng này, HLV Toshiya Miura cho rằng, hôm nay họ đã có trận đấu tốt. Tạo được nhiều cơ hội và có hiệu suất ghi bàn khá cao, đặc biệt là trong hiệp một. Ông Miura cũng cho biết, đội hình ĐT Việt Nam trong trận đấu này mới chỉ là bước thử nghiệm đầu tiên và danh sách tập trung sẽ không giới hạn trong số 24 cầu thủ. Trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục quan sát để tìm kiếm những sự bổ sung mới cho lần tập trung tiếp theo.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Myanmar “phù thủy trắng” Avramovic cũng dành những lời khen ngợi đối với ĐT Việt Nam. “Qua danh sách thi đấu, tôi thấy rằng ĐT Việt Nam vẫn còn có tới 7 cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2012. Đó đều là những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và cho thấy rằng ĐT Việt Nam đã có bộ khung ổn định”, chiến lược gia người Serbia phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

Nhà cầm quân từng 3 lần vô địch AFF Cup cùng với ĐT Singapore cho biết thêm: “Trong trận đấu này, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt, bình tĩnh xử lý bóng và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Trong khi đó, các cầu thủ của tôi lại bộc lộ nhiều điểm yếu trong phòng ngự và trong tổ chức lối chơi. Nhiều cầu thủ vẫn còn thi đấu cá nhân mà không vì đồng đội. Qua trận đấu này, tôi sẽ xem xét để có sự điều chỉnh phù hợp nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2014”.

ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng ấn tượng trong lần tập trung đầu tiên dưới thời HLV Miura. Sau trận thắng Myanmar, toàn đội sẽ xả trại và dự kiến sẽ tập trung trở lại vào ngày 22/8. Đợt tập trung này sẽ kéo dài 18 ngày và thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế. Một trận vào ngày 1/9 trên SVĐQG Mỹ Đình và một trận vào ngày 6/9 tại nước ngoài.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên