HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn: Hy vọng B.BD sẽ hồi phục trở lại sau quãng nghỉ

Cập nhật: 30-05-2016 | 10:14:32

Sau khi để cho đội tân binh Sài Gòn FC chia điểm ngay trên sân nhà Gò Đậu ở vòng 11 V-League, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã chia sẻ những nguyên nhân khiến cho đội ĐKVĐ Becamex Bình Dương thi đấu không thành công ở hai vòng đấu vừa qua; cũng như đánh giá về cơ hội bảo vệ danh hiệu mà đội bóng đất Thủ đang nắm giữ…

Theo HLV Nguyễn Thanh Sơn, đội B.BD có trận hòa vất vả trước tân binh Sài Gòn FC là do đội bóng đang giữ danh hiệu ĐKVĐ phải thi đấu với mật độ dày liên tục suốt thời gian qua, hết ở AFC Champions League rồi sang V-League. Tính từ ngày 6-4-2016 đến nay, đội B.BD đã phải thi đấu liên tục 11 trận xen kẽ 2 đấu trường kể trên. Có thời điểm từ ngày 4 đến 22-5, B.BD đá liên tục 5 trận trong vòng 18 ngày nên không thể bảo đảm được nền tảng thể lực, nhất là trong 2 trận đấu vừa rồi. Trong khi đó, các đối thủ của B.BD đa phần đều chỉ phải thi đấu một tuần một trận, lại không phải di chuyển trong và ngoài nước, qua nhiều miền khí hậu khác nhau nên họ có lợi thế rất lớn để giành chiến thắng.


B.BD
(áo sậm) cần phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ

Cũng theo nhà cầm quân quê tại Vĩnh Long, thì “trong trận hòa 1-1 với Sài Gòn FC, B.BD đuối sức trong hiệp 2 và đã để cho đối thủ ghi bàn. Lúc đó toàn đội, dù đã mệt mỏi lắm nhưng phải gồng lên, cố sức thi đấu và ghi bàn gỡ hòa. Kết quả hòa 1-1 cũng là chấp nhận được nếu đặt trong tình cảnh cạn kiệt về thể lực như hiện nay. Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, hiện tại khoảng cách giữa Hải Phòng và B.BD đã nới rộng lên thành 9 điểm và đội bóng đất Cảng đã vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu sẽ là thách thức rất lớn cho đội chủ sân Gò Đậu. “Với khoảng cách về điểm số khá xa như thế, B.BD sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa thì mới hy vọng đuổi kịp và vượt qua Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải”, ông Sơn cho biết. HLV Thanh Sơn mong rằng, quãng nghỉ của V-League nhân dịp ĐTQG Việt Nam tập trung đợt II của năm 2016 sẽ giúp cho đội B.BD hồi phục kịp thời về thể lực, cũng như hoàn thiện những sai sót đã thể hiện ở các trận đấu vừa qua.

Nói về mức án treo giò trung vệ Trương Đình Luật 3 trận, phạt tiền 15 triệu đồng do Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đưa ra, HLV Thanh Sơn tỏ ra khá bức xúc: “Quyết định treo giò 3 trận đối với hậu vệ Trương Đình Luật của B.BD từ trận đấu với Quảng Nam ở trận đấu bù vòng 2 V-League 2016 là không thuyết phục. Trong tình huống đó, nếu Đình Luật không nhảy lên tránh pha vào bóng ác ý, thô bạo của tiền đạo Felix (Quảng Nam) thì hậu quả sẽ như thế nào chắc mọi người xem cũng đủ hình dung được. Khi nhảy lên tránh đòn, rơi xuống lúc tiếp đất thì Đình Luật có va chạm với Felix, nhưng không cố ý dẫm lên người của Felix. Nếu là đạp đối thủ, chân Đình Luật phải ở thế chân trên chân dưới. Đằng này, rõ ràng là cậu ấy đang cố né cú đạp của đối thủ. Giờ Ban kỷ luật ra án phạt như vậy thì đó là quyền của họ nhưng chúng tôi cần phải lên tiếng phản ứng. Chúng tôi không hiểu vì lý do gì mà LĐBĐ Việt Nam lại phạt nguội Đình Luật sau khi trận đấu diễn ra 2 ngày. Quan trọng hơn, đội QNK Quảng Nam không hề khiếu nại và giám sát trận đấu cũng không đề cập. Ở tình huống ấy, ai cũng nhìn thấy quá rõ ràng, trọng tài cũng đã quyết định phạt Felix. CLB B.BD đã làm văn bản khiếu nại, đề nghị Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam xem xét lại trường hợp này”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên