HLV trưởng B.BD Trần Minh Chiến: Áp lực là “chất men” để vượt qua thách thức

Cập nhật: 26-12-2017 | 17:05:22

Vừa hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam dự Giải bóng đá quốc tế U21 Việt Nam năm 2017, HLV trưởng Trần Minh Chiến đã lập tức quay về TP.Thủ Dầu Một để bắt tay vào việc chuẩn bị cho CLB Becamex Bình Dương (B.BD) thi đấu ở mùa giải 2018. Tân HLV trưởng B.BD đã dành cho phóng viên Báo Bình Dương cuộc phỏng vấn xung quanh về kế hoạch chuẩn bị của đội bóng đất Thủ.


HLV Trần Minh Chiến
(phải) vẫn tích cực ra sân thi đấu ở các trận cầu gây quỹ từ thiện, giao hữu

- Ông có thể cho biết về kế hoạch chuẩn bị của B.BD cho mùa giải 2018?

- Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League sẽ khai mạc vào ngày 10-3-2018, sau đó là giải Cúp Quốc gia 2018. Như vậy, từ nay đến ngày giải bóng đá đỉnh cao Việt Nam khởi tranh, B.BD chỉ còn khoảng 75 ngày để hoàn tất công tác chuẩn bị của mình. Quãng thời gian này là không nhiều, vì vậy đòi hỏi B.BD cần phải khẩn trương hoàn thành việc chuẩn bị về con người và lối chơi trước khi bước vào mùa bóng 2018. Theo kế hoạch, để đáp ứng yêu cầu đó, đội B.BD sẽ tham gia thi đấu tại Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương sẽ diễn ra vào tháng 1-2018. Đây là giải đấu mang ý nghĩa quan trọng với B.BD vì giúp chúng tôi kiểm nghiệm, rà soàt lại tất cả khâu chuẩn bị của mình đã hoàn thiện đến đâu, cần phải chỉnh sửa gì thêm không?

- Đến thời điểm này đã có những cầu thủ nào ưng ý gia nhập B.BD và những gương mặt tiếp theo sẽ là ai, thưa ông?

- Kể từ khi tôi đồng ý dẫn dắt B.BD từ ngày 9-12 đến nay đã có cầu thủ đầu tiên gia nhập đội bóng chủ sân Gò Đậu, đó là trường hợp của Nguyễn Anh Tài, cầu thủ chuyển từ CLB TP.Hồ Chí Minh sang. Đây là tuyển thủ U23 Việt Nam và từng trưởng thành từ lò đào tạo PVF. Những vị trí tiếp theo mà B.BD ưu tiên củng cố thì đã có kế hoạch, nhưng xin cho phép tôi không công bố thời điểm này vì chưa tiện.

- Thưa ông, sắp tới B.BD sẽ ưu tiên tập trung củng cố ở những vị trí nào cho mùa bóng 2018?

- Về vấn đề này thì xin cho tôi trả lời vào dịp khác. Quan điểm của tôi là một vị trí thi đấu nếu lý tưởng nhất là cầu thủ chính thức và dự bị nên có trình độ chuyên môn tương đồng. Nói cách khác, tôi cần 2 cầu thủ ngang nhau cho mỗi vị trí thi đấu, nhưng không cần thiết phải là 3 người vì sẽ là dư thừa. Còn lại, tôi sẽ ưu tiên 1 - 2 cầu thủ có khả năng thi đấu đa năng, chơi được nhiều vị trí khác nhau.

- Thưa ông, đến thời điểm này ông đã cảm thấy có chút áp lực nào kể từ khi chính thức nhận lời dẫn dắt B.BD?

- Nói tôi chẳng bị áp lực thì chắc cũng chẳng có nhiều người tin. Thật tình, tôi nghĩ dẫn dắt một đội bóng được nhiều quan tâm như B.BD mà không có áp lực thì mới là điều không bình thường. Đến thời điểm này, áp lực trong tôi giống như chất men kích thích mình đối diện và tìm cách vượt qua các thách thức và áp lực mà vị trí HLV trưởng CLB B.BD mang lại.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên