HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương Mai Đức Chung: Chúng tôi không có quyền thi đấu hời hợt...!

Cập nhật: 23-01-2010 | 00:00:00

- Còn hơn 1 tuần nữa, V-League 2010 sẽ chính thức khai mạc. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị của B.BD chắc đã ổn, sẵn sàng cho trận khai mạc làm khách của CLB Lam Sơn Thanh Hóa?

- Mùa bóng này do không có nhiều thời gian và thường xuyên thiếu hụt lực lượng nên chúng tôi chỉ đi tập huấn thể lực tại thành phố Vũng Tàu, rồi trở về sân nhà đá giao hữu, rèn luyện kỹ chiến thuật. Về lực lượng, mùa này B.BD đăng ký 23 cầu thủ thi đấu, trong đó có các bản hợp đồng mới là Osita, Molina, Minh Chuyên, Thanh Tùng và mới nhất là Amaobi. Có thể nói đến thời điểm này CLB B.BD đã hoàn tất công tác chuẩn bị về chuyên môn cũng như lực lượng để sẵn sàng cho trận khai mạc vào ngày 31-1 tới.

- Mùa này, CLB B.BD và bản thân cá nhân ông có được lãnh đạo giao chỉ tiêu cụ thể nào không?

- Không, lãnh đạo CLB cũng như công ty mẹ là Becamex IDC không hề đề ra chỉ tiêu cụ thể nào cả. Nhưng, như thế không có nghĩa là chúng tôi được quyền thi đấu dễ dãi, thiếu quyết tâm, khát khao chiến thắng. Tôi có tâm niệm thế này: Là HLV, cầu thủ chuyên nghiệp, “ăn” lương CLB thì phải làm việc, thi đấu hết sức mình để có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, mang lại thành tích cao nhất cho nơi đã trả lương cho mình. B.BD sẽ thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất!

- Liệu thành tích của mùa bóng 2009 và kỳ vọng của người hâm mộ, lãnh đạo có làm ông và các học trò cảm thấy áp lực?

- Nếu có áp lực thì phải nói rằng, chúng tôi đã được giảm bớt rất nhiều, do lãnh đạo không đặt chỉ tiêu cụ thể. Tâm lý, tinh thần của tôi cũng như anh em cầu thủ hiện rất thoải mái. Như tôi đã nói, chỉ cần mình ý thức được trách nhiệm với đồng lương và sự đãi ngộ của CLB dành cho, làm hết sức, thi đấu hết mình ở mọi giải đấu mà B.BD tham gia. Còn một khi đã làm hết khả năng mà không thể mang lại hiệu quả như mong đợi, thì tôi sẵn sàng nhường chỗ cho người khác!

- Ông đánh giá thế nào về cơ hội vô địch của B.BD và đâu là đối thủ chính của đội?

- Để có thể giành được ngôi vô địch V-League là rất khó khăn. B.BD như các bạn đã biết có nhiều cầu thủ trụ cột luống tuổi, nhiều trụ cột bị chấn thương. Mặt khác, có thể một số cầu thủ mang tư tưởng thỏa mãn về thành tích trong quá khứ nên sẽ xao nhãng. Hơn nữa, tính cạnh tranh ở V-League hiện nay là rất cao, đã qua rồi cái thời “sợ vô địch”. Giải năm nay, Đà Nẵng, HAGL, ĐTLA là những đội mạnh, chưa kể các đội bóng mới nổi như T&T Hà Nội, V.Ninh Bình, XM Hải Phòng... đều rất khát khao vô địch và đầu tư mạnh mẽ, đó là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Nói chung, cơ hội vô địch của B.BD là có nhưng không nhiều, chúng tôi phải lao động cật lực, thi đấu hết mình, cộng thêm nhiều yếu tố khác, trong đó có sự may mắn thì mới có thể nghĩ đến danh hiệu vô địch.

- Xin cảm ơn, chúc anh và đội B.BD thi đấu thành công.

LONG VĨNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên