HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương Ricardo : Bình Dương vẫn còn nhiều việc phải điều chỉnh

Cập nhật: 28-01-2011 | 00:00:00

Với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), ông Ricardo, HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) như nhấc được tảng đá nặng ngàn cân khỏi vai. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn với ông thầy người Bồ Đào Nha về hành trình đã qua và chặng đường sắp tới của CLB B.BD ở V-League 2011.

 - Chúc mừng ông và Đội B.BD đã giành được chiến thắng quan trọng trong trận đại chiến trên sân HAGL. Ông đánh giá  như thế nào về kết quả trận đấu?

- Đây là trận đấu khó khăn với cả hai đội. Cả hai đội đều có lực lượng khá tốt và chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này vì đều muốn thắng và có 3 điểm trước khi bước vào kỳ nghỉ tết. Thực tế trận đấu cho thấy thế trận diễn ra khá cân bằng. HAGL chơi tốt ở đầu hiệp 1, sau đó đến lượt B.BD kiểm soát thế trận và tạo ra các cơ hội ghi bàn cho riêng mình. Trong hiệp đấu thứ 2, chúng tôi đã có sự điều chỉnh và B.BD đã thi đấu rất tốt. B.BD đã tạo ra được ít nhất 3 - 4 cơ hội ghi bàn và rất mừng là chúng tôi đã tận dụng được một trong số đó để ghi được bàn thắng quyết định.

- Theo ông, đâu là nguyên nhân giúp B.BD giành chiến thắng ở trận đấu rất khó này?

  Các cầu thủ B.BD vui mừng với chiến thắng quan trọng trên sân Plelku

- Cũng khó phân tích chính xác đâu là nguyên nhân mang lại chiến thắng. Nhưng tôi có thể nói đơn giản như thế này, HAGL có phần xuống sức trong hiệp 2, còn B.BD có được lợi thế gió thuận chiều và tận dụng tốt cơ hội ghi bàn của mình tạo ra nên giành chiến thắng.

- Trước trận đấu này, ông có tự tin mình sẽ giành được kết quả tốt tại Pleiku, khi mà ở trận ra quân, B.BD đã thi đấu không được tốt?

- Tôi rất tin vào khả năng của các cầu thủ của mình. Nói thật, bạn tin không, tôi đã có ít nhất 16 hay 17 trận gì đó bất bại ở Việt Nam. Thế thì tại sao lại không nghĩ đến việc sẽ kéo dài mạch trận bất bại nhỉ?

- Ông nghĩ sao khi có nhận xét cho rằng, B.BD vẫn chưa thể mang được những gì mà các học trò ông đã thể hiện trên sân tập vào trận đấu thực tế, nhất là trận gặp V.Ninh Bình vừa rồi?

- Giữa tập luyện và thi đấu thực tế là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Bạn tập luyện tốt, nhưng chưa hẳn đã thi đấu tốt và ngược lại. Nhiệm vụ của HLV trưởng là rút ngắn khoảng cách giữa tập luyện và thi đấu.

- Theo ông, trong chặng đường sắp tới, đội B.BD có cần phải điều chỉnh gì?

- Nói chung B.BD dù giành chiến thắng nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. B.BD phải tập trung cải thiện khả năng chuyền bóng, phối hợp, di chuyển, cách gây sức ép lên đối phương và nhất là tận dụng cơ hội ghi bàn.

- Ông có thể cho biết, kế hoạch của B.BD trong thời gian nghỉ tết cổ truyền Việt Nam?

- Sau buổi tập vào chiều 27-1, đội sẽ được nghỉ phép để các cầu thủ đón tết cổ truyền của Việt Nam. Sau đó, vào ngày 6-2 (tức mùng 4 tết), toàn đội sẽ tập trung trở lại để tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu tứ kết Cúp Quốc gia 2011.

- Xin cảm ơn, chúc ông và Đội B.BD thi đấu thành công!

CHÍ THANH (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên