HLV Trưởng Clb Becamex Bình Dương Ricardo Formosinho: Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ...

Cập nhật: 19-01-2011 | 00:00:00

Hôm qua (18-1), 4 ngày trước thềm V-League 2011 khởi tranh, báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn đối với HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) xung quanh quá trình chuẩn bị, mục tiêu của đội bóng đất Thủ. Đặt niềm tin rất lớn vào các học trò, nhưng tôn trọng các đối thủ và B.BD sẽ chơi cống hiến ở mùa giải V-League 2011, đó là thông điệp của HLV người Bồ Đào Nha.

- Ông đánh giá thế nào về quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới 2011 của đội bóng B.BD?

- B.BD là đội bóng lớn nên quá trình chuẩn bị của chúng tôi diễn ra khá thuận lợi. Các cầu thủ đều có tư duy chiến thuật khá tốt. Các cầu thủ đã tập luyện với cường độ cao để chuẩn bị cho giải đấu này. Và so với các đội khác thì cách tập luyện của B.BD cũng khác hẳn.

 

HLV Ricardo và các cầu thủ trên sân tập vào sáng 18-1

- Ông có thể nói rõ hơn chuyện tập luyện không giống các đội bóng khác là như thế nào?

- Chúng tôi kết hợp giữa huấn luyện thể lực, sức mạnh và kỹ chiến thuật hòa quyện trong cùng một buổi tập trên sân. Đây là nét khác biệt cơ bản so với các đội bóng khác, thường sẽ chia ra từng giai đoạn huấn luyện chuyên biệt...

- Vậy đến thời điểm này B.BD đã sẵn sàng cho mùa bóng mới V-League 2011 chưa?

- Hiện tại, tất cả các cầu thủ đều đạt trạng thái thể lực và tinh thần sung mãn. Chúng tôi đã sẵn sàng 100% cho ngày khai mạc V-League và trận đấu đầu tiên với V.Ninh Bình.

- Theo ông, đội bóng nào sẽ là đối thủ của B.BD trong cuộc đua giành chức vô địch V-League 2011?

- Theo tôi, tất cả các đội bóng ở V-League 2011 đều là đối thủ mạnh. Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ, nhưng cũng tin tưởng vào năng lực của chính mình.

- Theo đánh giá của giới chuyên môn, Đà Nẵng, HAGL cùng với HN T&T sẽ là những đối thủ chính của B.BD trong cuộc đua vô địch. Ông có đồng ý với nhận định này?

- Tất cả các đội bóng dự V-League 2011 đều có khả năng giành cúp vô địch. Như đã nói, tôi và đội bóng B.BD đều rất tôn trọng các đối thủ của mình. B.BD có một thuận lợi lớn là sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, Công ty Becamex IDC và nhất là sự cổ vũ của lực lượng cổ động viên (CĐV), lúc nào cũng đứng sau lưng đội bóng. Đây là nguồn lực và sức mạnh rất quan trọng.

- Như vậy, tại V-League 2011 bản thân ông có được lãnh đạo CLB giao phó chỉ tiêu cụ thể nào không?

- Khi tôi bắt tay vào huấn luyện đội bóng B.BD, tất cả mọi người từ lãnh đạo cho đến các CĐV đều bảo với tôi rằng hãy giúp các cầu thủ B.BD tập luyện chăm chỉ và  nghiêm túc. Hiện tại, tôi có thể nói là mình đã làm được điều này. Tất cả cầu thủ B.BD dù là người mới hay cũ, có là ngôi sao hay không đều tập luyện với 100% sức lực và sự tập trung. Tất cả cùng nhìn chung về một hướng. Còn về chỉ tiêu cụ thể, chúng tôi sẽ cố gắng thắng từng trận đấu một rồi mới tính đến chuyện vô địch. Tuy nhiên, quan điểm của tôi  thì chức vô địch vẫn là mục tiêu cao nhất. Với sự ủng hộ của lãnh đạo, người hâm mộ và từ yếu tố lực lượng, công tác chuẩn bị... tôi có thể nói B.BD hoàn toàn đủ sức để tranh chấp ngôi vô địch. Mọi thứ hạng khác đều không nhiều ý nghĩa với B.BD

- Theo ông, B.BD có bao nhiêu phần trăm cơ hội vô địch?

- Tôi không nói là Bình Dương có 100% cơ hội vô địch mà chỉ nói rằng Bình Dương có sự tin tưởng 100% vào năng lực các cầu thủ của mình. Khi nói về đội bóng B.BD, không chỉ có cầu thủ mà còn là các thành viên BHL, đội ngũ giúp việc... chúng tôi là một gia đình. Chúng tôi đều biết và tin tưởng vào điều đó.

- Điều mà ông lo lắng nhất trước khi bước vào mùa bóng V-League 2011 là gì?

- Bản thân tôi lúc nào cũng suy nghĩ lo lắng cho đội bóng của mình. Tôi rất vui và hài lòng với quá trình chuẩn bị cũng như mọi thứ ở đội B.BD lúc này. Còn điều mà tôi rất mong là các cầu thủ của tôi sẽ được khỏe mạnh, tất cả các trận đấu VĐV của tôi thi đấu hết mình, cống hiến tối đa và trung thực.

- Xin cảm ơn, chúc ông và đội B.BD thi đấu thành công!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên