HLV trưởng CLB TDC Bình Dương Nguyễn Minh Dũng: TDC Bình Dương đang trưởng thành qua từng trận

Cập nhật: 28-04-2011 | 00:00:00

Chiến thắng ấn tượng trước ứng viên thăng hạng là Kiên Giang, đã đưa TDC Bình Dương (TDCBD) lần đầu tiên gia nhập vào tốp 6 trên bảng xếp hạng, chỉ còn cách nhóm tranh chấp 2,5 suất thăng hạng có vài điểm. HLV trưởng TDC Nguyễn Minh Dũng (ảnh) đã dành cho phóng viên báo Bình Dương cuộc trao đổi về trận đấu đáng nhớ này và  việc củng cố lực lượng trước khi bước vào giai đoạn lượt về, cũng như tham vọng thật sự của đội bóng...

- Đánh bại một đội bóng nhì bảng như Kiên Giang là chiến tích không phải đội nào cũng làm được. Ông có bất ngờ về chiến thắng này không?  

- TDC đã có 1 trận đấu rất tuyệt vời. Bị đội bạn áp đảo và ghi bàn dẫn trước nhưng vẫn lật ngược tình thế, giành chiến thắng chung cuộc. Nếu theo dự đoán trước trận thì việc TDC thắng Kiên Giang là 1 bất ngờ. Còn nếu căn cứ vào sự tiến bộ, trưởng thành qua từng trận đấu của các cầu thủ trẻ TDC thì chiến thắng của chúng tôi là hợp lý.

 

Niềm vui chiến thắng của TDCBD trong trận đánh bại Kiên Giang

- Nhưng, vì sao trong hiệp 1 TDC lại thi đấu không tốt, tuyến giữa không cầm được bóng, khả năng tổ chức tấn công hạn chế?

- Đội TDC đa số là các cầu thủ trẻ, rất nhiều em thuộc quân số đội U19 nên chuyện bắt nhịp với trận đấu từ đầu trận chắc chắn là không được như ý rồi. Kiên Giang là đội mạnh, đồng đều, 2 ngoại binh của họ rất hay nên phải mất hơn 30 phút các cầu thủ trẻ chúng tôi mới “nóng máy”. Hơn nữa, đây cũng là chiến thuật của đội, chúng tôi thường chơi chậm ở hiệp 1, tạo điều kiện cho đối phương tấn công để tiêu hao thể lực. Và khi TDC dốc toàn lực tấn công trong hiệp 2 thì thường giành chiến thắng.

- Ông có thấy điều này có phần mạo hiểm, bởi nếu Kiên Giang ghi thêm 1 bàn thắng từ các cơ hội ghi bàn của họ trong hiệp 1 thì TDC chẳng những khó lật ngược tình thế mà còn nhiều khả năng thua đậm thêm trong hiệp 2?

-(Cười). Chúng tôi đương nhiên phải nhìn ra được điều này. Nhưng không phải trước đối thủ nào chúng tôi cũng áp dụng chiến thuật này. Vì thế, khả năng điều chỉnh sự phân phối sức của các cầu thủ trong từng thời điểm là rất quan trọng, cộng với điều may mắn là các cầu thủ đã tuân thủ rất tốt chỉ đạo của BHL.

- Hiện tại TDC chỉ có 2 ngoại binh là Nkemi và De Jesus, như vậy vẫn còn thiếu 1 suất so với quy định. Vậy TDC giải quyết vấn đề này thế nào?

- Cũng như trước đây, ngoại binh của TDC cũng sẽ do đội 1 (CLB Becamex Bình Dương - PV) kiểm tra chuyên môn và chuyển xuống. Hiện tại, B.BD đang thử việc 5-7 ngoại binh có chất lượng khá tốt ở đủ mọi vị trí nên TDC sẽ không sợ thiếu ngoại binh khi bước vào giai đoạn lượt về.

- 2 ngoại binh hiện tại của TDC đều thi đấu ở vị trí tiền đạo, vì thế ngoại binh của đội sẽ nhận sắp tới phải thi đấu ở vị trí khác chứ? 

- Theo đề xuất của BHL, TDC xin tăng cường một trung vệ hoặc 1 tiền vệ. Đội 1 đang có ý định chuyển xuống cho chúng tôi 1 trung vệ, như thế cũng tạm ổn.

- Thưa ông, nếu TDC nhận được ngoại binh chất lượng, phù hợp với lối chơi của đội. Và, sắp tới TDC cứ thi đấu tiến bộ, liên tục thăng tiến trên bảng xếp hạng thì đội có mạnh dạn đặt mục tiêu thăng hạng V-League 2012 hay không?

- Điều này thì không thể nói trước và hơn nữa còn tùy vào tính toán của lãnh đạo. Hiện tại chúng tôi chỉ biết chơi hết mình và tiến bộ so với chính mình là đã vui rồi.

- Cảm ơn ông.

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên