HLV trưởng đội TDC Bình Dương: Siết chặt tay nhau để trụ hạng

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

  HLV Nguyễn Minh Dũng đang chỉ đạo các cầu thủ trong giờ giải lao trận thắng Tây Ninh 2-1Sau trận đầu ra quân thi đấu thành công, thắng đội khách Tây Ninh 2-1 tại Gò Đậu, đội bóng TDC Bình Dương bất ngờ thất thủ 0- 4 tại sân của An Giang ở vòng đấu thứ 2, giải hạng Nhất quốc gia 2011. Trận thua nặng nề trên sân Long Xuyên không chỉ khiến TDC Bình Dương bị kéo từ vị trí thứ nhì xuống đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, mà còn bị nhận diện là đội bóng ứng viên nặng ký cho 2 suất rớt hạng. Nhằm giúp người hâm mộ kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình đội bóng từng là niềm tự hào của bóng đá xứ Gốm trong năm 2010, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng TDC Bình Dương Nguyễn Minh Dũng về hành trình khó khăn sắp tới và những bước chuẩn bị vượt cạn của đội bóng trẻ đất Thủ...

- P.V: Đội bóng TDC Bình Dương đã chuẩn bị như thế nào cho trận gặp chủ nhà Huda Huế ở vòng 3, giải hạng Nhất 2011 sẽ diễn ra vào ngày 18-2 tới?

- Ông Nguyễn Minh Dũng: Sau tết, đội TDC Bình Dương đã tập trung trở lại vào ngày mùng 6 (8-2). Từ ngày 9-2, đội đã bước vào tập nặng trở lại để lấy lại nền tảng thể lực đã suy giảm do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa rồi. BHL đã đặt ra mục tiêu là từ nay đến cuối tuần này, toàn đội phải đạt được các yêu cầu về sức mạnh, sức bền như trước khi bước vào lượt trận đầu tiên gặp Tây Ninh. Song song đó, BHL sẽ chú trọng tăng cường những bài tập tăng cường khả năng phối hợp giữa các tuyến và các vị trí ở từng khu vực. Theo kế hoạch, vào đầu tuần sau, toàn đội sẽ di chuyển thẳng ra Huế để ngày 18-2 sẽ thi đấu với đội chủ nhà Huda Huế.

- Theo ông, vì sao TDC Bình Dương thi đấu không thành công trong trận thua An Giang ở vòng đấu vừa rồi?

- Thật ra, trình độ của mình chưa thể bằng được các cầu thủ chủ nhà An Giang nên bị thua là không có gì bất thường. Trận thắng Tây Ninh ở vòng 1, ngoài nỗ lực, khao khát chiến thắng của các cầu thủ thì là có phần nhờ may mắn và lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận là trong trận thua An Giang, TDC Bình Dương đã bị trọng tài thổi ép nên các cầu thủ trẻ của chúng tôi càng thêm rối, dễ dàng để thua thêm 2 bàn trong hiệp 2.

- Ở mùa bóng 2011 này, TDC Bình Dương được tăng cường những cầu thủ ngoại có tên tuổi. Vậy theo ông, chất lượng ngoại binh của TDC Bình Dương ở mùa này có tốt hơn mùa rồi?

- Mùa giải hạng Nhất 2010, TDC Bình Dương sử dụng 3 ngoại binh là tiền đạo Cokolic, tiền đạo Nkemi và tiền vệ Lima. Còn mùa này, 3 ngoại binh của TDC Bình Dương là Abbey, De Jesus (chuyển xuống từ đội Becamex Bình Dương) và tiền đạo Nkemi. Điểm khác biệt là mùa rồi các ngoại binh đều do TDC Bình Dương tuyển mộ nên họ chơi rất hăng hái, không phải lo chuyện tâm tư thi đấu hạng V-League hay hạng Nhất. Qua 2 vòng đấu đầu tiên, chỉ mới có De Jesus (ghi được 2 bàn) và Nkemi là còn thể hiện được năng lực, đóng góp nhiều cho đội; còn Abbey bị chấn thương nên không thể thi đấu.

- Theo thông tin mới nhất thì đội TDC Bình Dương đã được lãnh đạo CLB tăng cường trung vệ Egbo Osita từ đội Becamex Bình Dương. Sự có mặt của Osita sẽ giúp ông yên tâm về khả năng phòng ngự của TDC Bình Dương?

- Egbo Osita đã từng có nhiều kinh nghiệm khi chơi cho Thanh Hóa và Becamex Bình Dương ở đấu trường V-League, nên nếu thi đấu đúng sức thì anh ấy sẽ giúp củng cố sự vững chắc của hàng thủ TDC Bình Dương. Tuy nhiên, như đã nói, các cầu thủ khi chuyển từ giải V-League xuống giải hạng Nhất như Osita thì cần phải vượt qua sự lấn cấn về tư tưởng thì mới có thể thi đấu đạt hiệu suất cao nhất. Đây là điều mà BHL và đội bóng rất chờ đợi ở Osita lúc này.

- Hiện tại, theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá, lực lượng nội binh của TDC Bình Dương còn khá non và mỏng. Vậy trong thời gian sắp tới, BHL có kế hoạch tuyển mộ nội binh để tăng chất lượng của đội bóng?

- Chúng tôi đang đề xuất với lãnh đạo để xin mượn lại tiền đạo chủ lực của TDC Bình Dương ở mùa rồi là Lê Đức Tài (Becamex Bình Dương). Ngoài ra, chúng tôi cũng xin được tăng cường một số cầu thủ khác hiện chưa thể cạnh tranh được vị trí thi đấu trong đội hình của Becamex Bình Dương. Nếu được chấp thuận, lực lượng của TDC Bình Dương sắp tới sẽ mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Còn hiện tại, trong khi chờ đợi nhận được “viện binh”, chúng tôi sẽ cùng nhau siết chặt tay để giành được kết quả tốt nhất trong các lượt trận kế tiếp.

- Xin cảm ơn, chúc ông và TDC Bình Dương sẽ thi đấu tốt, trụ hạng thành công!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên