HLV Trưởng TDC Bình Dương Nguyễn Minh Dũng: Lo nhất là lực lượng...

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

Sau chiến thắng 2-0 trước Tây Ninh trong ngày khai mạc, TDC Bình Dương để thất bại liên tục cả 3 vòng đấu gần đây và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Báo Bình Dương đã gặp HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng và có cuộc trao đổi về tình hình bi đát hiện nay của TDC Bình Dương và chặng đường sắp tới.

- Ông nhận xét như thế nào về lối chơi cũng như kết quả trận đấu của TDC Bình Dương với Bình Định vừa rồi?

  HLV Nguyễn Minh Dũng đang chỉ đạo các cầu thủ TDC Bình Dương

- Các cầu thủ TDC Bình Dương đã thi đấu hết sức mình. Con người của TDC Bình Dương chỉ có thế thôi, trung vệ Egbo Osita nghỉ thi đấu vì trận trước bị thẻ đỏ; còn lại cặp tiền đạo De Jesus - Nkemi cũng được bố trí thi đấu ngay từ đầu với quyết tâm cố gắng thủ hòa, nếu có cơ hội thì giành chiến thắng. Nhưng bạn thấy đó, muốn hòa cũng không được. Bình Định mạnh hơn TDC Bình Dương về nhiều mặt nên họ thắng là hợp lý.

- Sau 3 trận đấu toàn thua vừa rồi, đâu là điều khiến ông lo ngại nhất, tinh thần hay lực lượng của TDC Bình Dương?

- Tinh thần thi đấu của các em thì vẫn ổn, hiện nay không có gì đáng ngại, nhưng nếu cứ thi đấu với lực lượng yếu như thế này, bị đối phương đè mãi và thua hoài thì cũng khó mà nói trước được điều gì. Theo tôi, yếu tố đáng lo ngại nhất hiện nay của TDC Bình Dương là lực lượng chưa đáp ứng được yêu cầu. BHL cũng muốn đá nhỏ, phối hợp ăn ý, thể hiện được đường nét như mùa rồi nhưng do không có người đủ trình độ để thực hiện nên đành chịu.

- Trận vừa rồi TDC Bình Dương đá mà như không có tuyến giữa, từ hàng phòng ngự cứ chuyền vượt tuyến, rót bóng bổng cho cặp tiền đạo ngoại De Jesus - Nkemi xử lý nên dễ bị đối phương cản phá. Anh có đồng ý với nhận định này không?

- Quả thật, trước đội bóng có hàng tiền vệ và tiền đạo mạnh như Bình Định thì TDC Bình Dương có muốn chơi khác cũng không được. Các tiền vệ của TDC Bình Dương ngoài việc thua sút đối phương về trình độ, kinh nghiệm trận mạc thì còn bị đẩy lùi thấp về cầu môn đội nhà, nên muốn lên bóng mà không bị tuyến giữa đối phương đánh chặn thì chỉ có nước câu bóng bổng cho De Jesus - Nkemi ở tuyến trên. Mùa rồi, TDC Bình Dương có Lima, Đức Tài rồi Trọng Phú, Vũ Minh Hoàng, Ngọc Hùng vừa cầm bóng, tổ chức tấn công vừa có thể ghi bàn. Mùa này, Lima thì hết hợp đồng, các cầu thủ khác thì được tăng cường lên đội 1, vì vậy tuyến giữa của TDC Bình Dương đâu còn lại ai. Đó là còn chưa nói tới chuyện hiệu suất ghi bàn.

- Vì sao TDC Bình Dương không giữ lại tiền vệ Lima khi hết hợp đồng?

- Cầu thủ ngoại đều do CLB Becamex Bình Dương ký hợp đồng và chi viện cho TDC Bình Dương nên chúng tôi cũng không biết chính xác vì sao Lima không được tái ký hợp đồng khi hết hạn. Có thể, lúc đó Bình Dương đang dư thừa ngoại binh nên không thể ký tiếp với Lima cũng nên.

- Nếu được lãnh đạo cho phép tăng cường cầu thủ từ giai đoạn 2, đâu là khâu được anh ưu tiên hàng đầu?

- Nếu được, chúng tôi chỉ xin CLB giải quyết cho những cầu thủ nào của TDC Bình Dương tăng cường lên đội Becamex Bình Dương mà không được thi đấu thì cho trở về TDC Bình Dương để cùng anh em lo chèo chống trụ hạng. Để đủ quân số 5 cầu thủ trẻ theo quy định của BTC giải thì chúng tôi sẽ gửi những cầu thủ trẻ hiện nay của TDC Bình Dương cho đội 1. Cầu thủ mà TDC Bình Dương cần nhất lúc này và cho chặng đường sắp tới là tiền vệ Lê Đức Tài. Tiền vệ này mùa rồi tự tin vừa cầm bóng, phối hợp tốt với các tiền đạo ngoại binh và tự mình ghi được nhiều bàn nên sẽ giúp được nhiều cho TDC Bình Dương.

- Cảm ơn, chúc ông và đội TDC Bình Dương sẽ vượt qua được khó khăn này.

CHÍ THANH (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên