Hòa trên sân khách, Chelsea mất ngôi đầu bảng

Cập nhật: 29-11-2010 | 00:00:00

Nhà ĐKVĐ Premier League ngậm ngùi nhìn ngôi đầu bảng mà họ nắm giữ từ đầu mùa chính thức lọt vào tay MU khi để Newcastle cầm hòa 1-1, tối 28-11.

 

Trước chuyến hành quân tới St. James Park, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chịu áp lực không nhỏ bởi chỉ có chiến thắng trước Newcastle, The Blues mới đòi được ngôi đầu từ tay MU, đội vừa “hủy diệt” Blackburn tới 7-1 hôm thứ Bảy.

 

Tuy nhiên, đội khách đã sớm phải chịu một “gáo nước lạnh” ngay từ phút 6 khi Andy Carroll tận dụng sự không hiểu ý giữa trung vệ Alex và thủ môn Petr Cech để mở tỷ số cho Newcastle. Dù rất nỗ lực nhưng Chelsea cũng chỉ 1 lần làm tung lưới “Chích chòe” với bàn gỡ hòa 1-1 của Kalou ở cuối hiệp một.

 Nỗ lực của The Blues chỉ giúp họ có được bàn gỡ hòa 1-1 của Kalou

Vòng 15 Premier League

 

Ngày 27-11:

Aston Villa 2-4 Arsenal

Fulham 1-1 Birmingham

Bolton 2-2 Blackpool

MU 7–1 Blackburn

Everton 1–4 West Brom

Stoke 1–1 Man City

West Ham 3–1 Wigan

Wolves 3-2 Sunderland

Ngày 28-11:

Newcastle 1-1 Chelsea

Tottenham 1-2 Liverpool

Chỉ giành được 1 điểm tại St.James Park, The Blues đành để MU “tiếm” ngôi đầu bảng khi kém Quỷ đỏ 2 điểm. Chelsea thậm chí cũng đã để Arsenal đuổi kịp về điểm số và chỉ hơn “Pháo thủ” nhờ chỉ số phụ.

 

Trở lại với những diễn biến chính, dù vừa trải qua 3 trận không biết mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng nhưng với lợi thế sân nhà, Newcastle vẫn nhập cuộc đầy chủ động. Phút 2, “Chích chòe” đã đưa ra lời cảnh báo với hàng thủ Chelsea bằng pha đánh đầu hiểm hóc của Steven Taylor. Thủ thành Petr Cech xuất sắc cản phá nhưng bóng đến đúng vị trí của Ameobi. Tiếc là tiền đạo của Newcastle lại dứt điểm vào lưới bên từ cự ly gần.

 

Dù vậy, tuyến dưới của The Blues vẫn chơi như “mơ ngủ” và chỉ ít phút sau, sai lầm của Alex cùng Petr Cech đã “biếu” cho đội chủ nhà bàn thắng mở tỷ số. Trung vệ người Brazil chuyền về mà không quan sát trong lúc Cech băng ra lỡ trớn và chân sút số 1 của Newcastle, Andy Carroll đã chớp ngay thời cơ đưa bóng vào lưới trống.

 

Bị thủng lưới sớm, Chelsea xiết chặt lại đội hình tổ chức tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, lối chơi kỷ luật và áp sát của Newcastle khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong những tình huống triển khai bóng. Bộ ba Kalou - Drogba - Anelka ở phía trên hầu như không bắt liên lạc được với nhau do bị hàng phòng ngự đội chủ nhà chia cắt và kèm rất chặt.

 

Trong những lần hiếm hoi “thoát” khỏi sự kèm cặp của hậu vệ chủ nhà, Drogba luôn chủ động dứt điểm nhưng những cú sút của “Voi rừng” chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Krul. Phút 26, Alex chút nữa đã có thể “đoái công chuộc tội” khi lên tham gia tấn công và đánh đầu dũng mãnh nhưng hậu vệ Jose Enrique đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

 

Chelsea dần chiếm thế chủ động và gia tăng sức ép lên phần sân Newcastle. Cuối cùng thì những nỗ lực của the Blues cũng được đền đáp bằng bàn gỡ đúng vào phút 45. Sau pha phối hợp với Malouda bên góc trái, Kalou có tình huống xử lý kỹ thuật để thoát khỏi tầm truy cản của hậu vệ Newcastle rồi sút chìm vào góc xa. Bóng khẽ chạm chân Taylor và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Krul.

 

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng và chơi lấn lướt. Tuy nhiên, mải mê dâng cao tấn công khiến đội khách chút nữa phải trả giá ở phút 62. Sau đường đá phạt vào vòng cấm địa Chelsea, thủ môn Petr Cech đấm bóng ra. Bóng đến vị trí Routledge và tiền vệ này tung cú sút căng khiến Cech chỉ còn biết đứng nhìn. May cho Chelsea là Ashley Cole đã kịp dùng đầu bọc lót kịp thời, cứu cho The Blues khỏi bàn thua trông thấy.

 

Phút 77, Drogba đã đưa được bóng vào lưới “Chích chòe” nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã để bóng chạm tay trước đó. Dù sau đó đội khách đã tăng cường thêm Sturridge nhưng Chelsea vẫn không sao chọc thủng lưới Newcastle thêm lần nữa, đành chấp nhận rời sân với tỷ số 1-1.

 

Đội hình thi đấu

 

Newcastle: Krul, Jose Enrique, Campbell, Simpson, Taylor, Guthrie, Routledge, Gutierrez, Tiote, Carroll, Ameobi (Ranger 77’).

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa, Alex, Ramires, Mikel (Sturridge 80’), Malouda, Drogba, Kalou, Anelka.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên