Hồ Dầu Tiếng cận kề mực nước chết

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng Nguyễn Trọng Thanh cho biết: Tính đến sáng 13-7, mực nước trữ đo được tại hồ Dầu Tiếng chỉ còn 17,05m (tương ứng với dung tích trữ còn lại của hồ chỉ còn 474.850 triệu m3). Mực nước này đã cận kề chạm mực nước chết (17m). Như vậy, lưu lượng nước của hồ có thể xả chỉ còn chưa đến 100 triệu m3, hiện công ty đang tính toán lưu lượng xả hợp lý để tiết kiệm lượng nước khả dụng còn lại của hồ.

Cũng theo ông Thanh, trong những ngày qua tuy khu vực đầu nguồn đã xuất hiện mưa, thế nhưng lượng nước đổ về hồ là không đáng kể so với cùng kỳ năm 2009. Trong khi đó, mùa khô năm nay do tình hình nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước phục vụ chăn nuôi thủy sản, trồng trọt của người dân đã gia tăng đột biến là những nguyên nhân khiến mực nước hồ tụt giảm nhanh. Nếu tình hình nguồn nước về hồ như hiện nay thì nhiều khả năng hồ Dầu Tiếng sẽ phải chạm mực nước chết.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên