Hồ Dầu Tiếng tăng mức xả lũ qua tràn lên 100m3/s

Cập nhật: 09-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (9-10), Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Bình Dương cho biết, mực nước đo được tại hồ Dầu Tiếng ngày 8-10 đạt cao trình 23,92m (mực nước dâng bình thường 24,40m). Do đó, từ 14 giờ chiều cùng ngày, hồ Dầu Tiếng nâng mức xả qua tràn lên 100m3/s.

 Hồ Dầu Tiếng nâng mức xả qua tràn lên 100m3//s từ 14 giờ ngày 9-10. (Ảnh minh họa. Ảnh: Internet). Theo dự báo, với lưu lượng xả như trên chưa gây ngập lụt vùng ven sông Sài Gòn. Tuy nhiên, cần đề phòng mưa lớn trong thời gian xả tràn có thể gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông. Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão các huyện Dầu Tiếng, Bến Cát, TX.Thuận An, TP.TDM và Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương tổ chức kiểm tra các đê bao, bờ vùng, bờ thửa, nhất là các đoạn xung yếu, chuẩn bị lực lượng, vật tư như cừ tràm, vĩ tre, bao tải cát, … để kịp thời cơi đắp, xử lý ngay theo phương châm “bốn tại chỗ” khi phát hiện sự cố hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố, không để xảy ra ngập úng, thiệt hại cho nhân dân khi mưa lũ lớn và hồ Dầu Tiếng tăng lưu lượng xả lũ.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên