Hồi hộp chờ đêm Sao Mai dòng nhạc nhẹ

Cập nhật: 28-08-2011 | 00:00:00

Dòng nhạc nhẹ năm nay được đánh giá là có nhiều ẩn số khó đoán, bên cạnh những ứng viên nổi bật như Đỗ Thị Lam, Đoàn Thúy Trang, Lê Huy Quyết, Trần Nguyễn Trung Quân, Lê Việt Anh, Bùi Caron …

Không dễ dàng phỏng đoán Top 3 ứng cử viên lọt vào đêm chung kết xếp hạng như dòng nhạc thính phòng và dân gian, dòng nhạc nhẹ Sao Mai năm nay được đánh giá là nhiều giọng hát tiềm năng và nhiều ẩn số khó đoán.

Có thể tự tin nhắc đến 3 cái tên như Đỗ Thị Lam, Bùi Caron, Lê Việt Anh đầu tiên bởi họ là những gương mặt đã được ban giám khảo “chọn mặt gửi vàng” dành cho tấm vé đi thẳng vào vòng chung kết Sao Mai toàn quốc.

Lê Việt Anh dù chưa qua được giọng hát của đàn anh Tùng Dương với ca khúc Đồng hồ treo tường (Nguyễn Xinh Xô) ở khu vực phía Bắc nhưng anh giành được ngôi vị quán quân nhờ khả năng xử lý ca khúc trơn tru, ít mắc lỗi và hát cảm xúc. Không “từng trải” trong cách xử lý ca khúc nhưng Bùi Caron, quán quân khu vực miền Nam được thừa nhận bởi chất giọng sáng, khỏe. Anh luôn thể hiện sự nhiệt tình, hát hết mình mà không bị chi phối bởi những yếu tố thứ hạng, thắng thua.

 Lê Việt Anh - Đỗ Thị Lam - Bùi Caron

So với hai quán quân trên thì có thể nói nữ quán quân khu vực miền Trung, Đỗ Thị Lam là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất. Trước khi giành ngôi vị quán quân, cô gái đến từ Thanh Hóa với nghệ danh dễ thương – My Lam này đã gây ngạc nhiên với nhiều giải thưởng “bỏ túi” như giải nhất Liên hoan tiếng hát hoa phượng đỏ do Đài Truyền hình Thanh Hóa tổ chức, giải nhất cuộc thi Tiếng hát học sinh, sinh viên Thanh Hóa 2010, HCV Liên hoan ca múa nhạc và sân khấu kịch hát dân tộc học sinh sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật toàn quốc 2010, HCV liên hoan tiếng hát học sinh, sinh viên toàn quốc 2010…Tuy vậy, giải nhì Liên hoan tiếng hát truyền hình Thanh Hóa 2011, rồi giải nhất dòng nhạc nhẹ khu vực miền Trung - Tây Nguyên vẫn là những bất ngờ lớn đối với Đỗ Thị Lam.

Tại, vòng chung kết khu vực miền Trung, cô gái xinh đẹp này được đánh giá là giọng hát đầy bản lĩnh, phong cách biểu diễn khá lôi cuốn và biết cách tỏa sáng. Cô là ứng viên duy nhất của Thanh Hóa trụ lại và giành ngôi quán quân dòng nhạc nhẹ khu vực miền Trung với ca khúc Cỏ và mưa của Giáng Son. Dù còn chút ý kiến lăn tăn giữa Đỗ Thị Lam và Quỳnh Trang nhưng cuối cùng cô vẫn là sự lựa chọn của ban giám khảo nhờ cách chọn bài thông minh, phù hợp. Đêm nay, Đỗ Thị Lam tiếp tục hết sức để ghi điểm với ca khúc Mây của Đỗ Bảo.

Theo sát 3 quán quân về khả năng tỏa sáng phải kể đến Đoàn Thúy Trang, Nguyễn Huy Quyết, Trần Nguyễn Trung Quân (Hà Nội).

Cô gái gốc Hà Tây, Đoàn Thúy Trang mặc dù chưa gây ấn tượng với khán giả ngay lập tức nhưng sẽ là ẩn số bất ngờ tại đêm nay với hai ca khúc Lời yêu xa của An Hiếu và Gã si tình của Nguyễn Đăng Tài. Tại vòng chung kết khu vực phía Bắc, cô được ca sĩ Tùng Dương khen hát văn minh và nồng nàn cảm xúc. Cũng sau khi nghe Thúy Trang thể hiện ca khúc Mong anh về của Dương Cầm, ca sĩ Minh Ánh – cô giáo của Thúy Trang tỏ ý rất thích vì “nghe Trang hát cảm xúc, rất hấp dẫn”. NSND Trung Kiên, mỗi khi nhận xét về cô học trò cũng tấm tắc về giọng hát mượt mà, tình cảm.

Được biết, ứng viên sinh năm 1986 này hiện đang là sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chỉ cần Đoàn Thúy Trang rèn luyện thêm tâm lý, bản lĩnh sân khấu, nhất định cô sẽ bật lên trong đêm chung kết.

Bên cạnh Đoàn Thúy Trang, nhiều người theo dõi Sao Mai 2011 thời gian qua cũng không thể không nhắc đến tên chàng trai người Hải Phòng, Nguyễn Huy Quyết. Sở hữu chất giọng ngọt và kỹ thuật thanh nhạc ổn, Huy Quyết còn dễ chiếm cảm tình người đối diện với ngoại hình sáng sân khấu. Nhận xét về Huy Quyết, “sao mai” Ngọc Anh nói: “Huy Quyết là thí sinh có nhiều yếu tố để trở thành “ngôi sao” dòng nhạc nhẹ, đó là chất giọng trữ tình dễ xử lý các ca khúc tinh tế,  hình thức ưa nhìn và gương mặt sáng. Điều tôi mong muốn ở Quyết hơn nữa đó là sự cá tính, mãnh liệt hơn khi xử lý ca khúc ở những nốt cao.”

Chọn Yêu  của Lê Minh Sơn và một sáng tác mới của nhạc sĩ Đỗ Bảo theo đúng phong cách pop ballad, Im lặng vĩ cầm - một ca khúc viết về Huế rất dễ thương, hy vọng Quyết sẽ tạo được cú đột phá để giành được vị trí cao nhất.

Một ứng viên cũng gây nhiều chú ý với khán giả tại giải Sao Mai là thí sinh nhỏ tuổi nhất, Nguyễn Trần Trung Quân. Cậu út của Sao Mai sinh năm 1992 cũng được kỳ vọng sẽ là gương mặt tạo sự đột phá tại đêm nay.

Nguyễn TrầnTrung Quân được đánh giá có giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc tốt;  thông minh và rất chịu khó tìm tòi, sáng tạo cho phần dự thi của mình. Đến với vòng chung kết toàn quốc, Quân đem theo Gió mùa về  của Lê Minh Sơn - một ca khúc từng được đàn chị Ngọc Khuê thể hiện rất thành công. Quân tâm sự, mọi người sẽ cảm nhận được hơi thở mới, sự mới lạ trong cách thể hiện của mình.

Nhiều những gương mặt trên, 3 thí sinh còn lại như Quỳnh Trang, Thiều Bảo Trang, Lê Huy Đạt cũng có những điểm mạnh của mình. Thiều Bảo Trang, dù kỹ thuật thanh nhạc còn non nớt nhưng cô lại ghi điểm khi thể hiện được tố chất nghệ sĩ và cá tính âm nhạc khá rõ nét. Quỳnh Trang có giọng hát sáng và cách hát nhẹ nhàng, tinh tế. Cô cũng là thí sinh khá mạnh mẽ và quyết đoán trong việc lựa chọn bài hát dự thi. Lê Huy Đạt dù chưa tạo được ấn tượng nhưng hi vọng điều này sẽ không gây áp lực cho anh để tìm cơ hội giành thứ hạng cao trong vòng thi quyết định.

Với sự đồng đều về chất lượng dòng nhạc nhẹ năm nay, mọi phỏng đoán chỉ là tương đối và điều chắc chắn nhất sẽ thể hiện tại đêm chung kết diễn ra lúc 21 giờ 10 tối nay (28-8) tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thừa Thiên - Huế, trực tiếp trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên