Hộ thu nhập thấp, người ở trọ được kéo dài thời gian đăng ký mua điện giá ưu đãi

Cập nhật: 14-04-2011 | 00:00:00

- Hộ nghèo theo tiêu chuẩn của tỉnh được trợ cấp tiền điện 30.000 đồng/tháng’

Sau khi Báo Bình Dương đăng bài “Đăng ký mua điện giá ưu đãi, triển khai chậm người nghèo bị thiệt”, chúng tôi trở lại Công ty Điện lực Bình Dương và được Phó Giám đốc Công ty Lê Minh Quốc Việt cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa đề nghị Bộ Công Thương cho phép kéo dài thời gian đăng ký mua điện giá ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ thu nhập thấp đến ngày 15-4. Các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp và người ở trọ có thể đăng ký mua điện giá ưu đãi bằng nhiều kênh khác nhau như: thông qua nhân viên thu tiền điện, qua chính quyền địa phương...

Theo thống kê, đến ngày 31-3, toàn tỉnh có 1.427/10.883 hộ đăng ký mua điện giá ưu đãi theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có 115 hộ nghèo. Theo Quyết định 268, tới đây tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo, hộ thu nhập thấp hàng tháng tiêu thụ điện năng không quá 50kWh là 30.000 đồng/hộ/tháng. Riêng với hộ ở trọ, sinh viên... tuy không có trong quy định, nhưng tỉnh vẫn giải quyết bằng cách tính bình quân 4 người/hộ và chỉ số điện tiêu thụ cũng không vượt quá 50kWh/tháng. Như vậy, người ở trọ thuộc diện trên cần nhắc nhở chủ nhà trọ trực tiếp đăng ký với nơi bán điện gần nhất để được hưởng ưu đãi này.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên