Hỗ trợ công nhân phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 15-08-2020 | 10:47:53

 Với mục đích “trao tay” công nhân lao động các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, 25 Câu lạc bộ (CLB) Kết nối thanh niên công nhân (TNCN) trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cùng với trung tâm tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ công nhân lao động phòng chống dịch bệnh với chủ đề: “Cài đặt ứng dụng Bluezone - nhận quà liền tay”.

 

Thành viên CLB Kết nối TNCN số 21 hướng dẫn TNCN cài đặt ứng dụng Bluezone

 Theo đó, chương trình “Cài đặt ứng dụng Bluezone - nhận quà liền tay” đầu tiên đã được các thành viên trong CLB Kết nối TNCN số 21 thực hiện tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một). Các thành viên trong câu lạc bộ đã tận tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân và công nhân lao động cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị điện thoại. Nhiều chị em ở khu nhà đi chợ cuối tuần, hay các anh chạy xe ngang qua cũng vội dừng lại tại chương trình để cài đặt ứng dụng Bluezone vào điện thoại.

Anh Trần Công Tuấn, công nhân lao động ở phường Hòa Phú, nói: “Phòng chống dịch bệnh Covid-19 là vấn đề tôi rất quan tâm, cho nên khi đi ngang qua thấy chương trình hỗ trợ tôi tranh thủ ghé lại để tham gia. Tình hình dịch bệnh hiện nay ở trong nước đang diễn biến phức tạp nên phải tự trang bị cho mình những điều cần thiết. Chương trình rất thích hợp, kịp thời cho người dân trong thời điểm hiện nay để mọi người trang bị cho bản thân kiến thức phòng chống dịch bệnh, an tâm lao động”.

Nhiều công nhân lao động ở trọ vẫn chưa nắm bắt và thực hiện cài đặt ứng dụng này để phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên chương trình đã thu hút khá đông anh chị em công nhân lao động ở khu nhà ở xã hội đến tham gia. Chị Lê Thị Ngọc, công nhân đang sống ở khu nhà, nói: “Khi được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, tôi không chỉ ấn tượng với công nghệ phòng dịch bệnh mà còn nhận được khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí để có thể phòng dịch bệnh tốt hơn”.

Tại chương trình, các thành viên của CLB nhiệt tình, vui vẻ hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc gần với người có nguy cơ nhiễm Covid-19 và phát khẩu trang miễn phí. Còn anh chị em TNCN, công nhân lao động thì cảm thấy phấn khởi hơn khi tiếp cận với công nghệ phòng dịch bệnh, nhận được các vật dụng cần thiết để phòng chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình.

Tham gia chương trình, người dân sau khi hoàn thành cài đặt ứng dụng được tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống đóng chai tăng đề kháng. Tại buổi thực hiện chương trình, CLB Kết nối TNCN số 21 đã trao tặng 2.500 khẩu trang, 120 chai nước sát khuẩn, 120 chai nước đóng chai và hơn 400 công nhân lao động đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị điện thọai để cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là hoạt động thiết thực trong thời điểm hiện tại và ý nghĩa hơn khi các bạn TNCN đã tình nguyện tham gia chương trình với mong muốn có thể tuyên truyền cho nhiều người để cùng phòng chống dịch bệnh. Anh Nguyễn Anh Vy, thành viên CLB kết nối TNCN số 21, cho biết: “Đây là hoạt động tốt cho cộng đồng nên các thành viên rất nhiệt tình tham gia với mong muốn tuyên truyền ý thức trong người dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các CLB Kết nối TNCN trực thuộc thực hiện hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ có đông công nhân lao động sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Chương trình nhằm thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng trong TNCN và nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi công dân trong việc tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên