Hỗ trợ gần 32 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do thiên tai

Cập nhật: 28-05-2012 | 00:00:00

UBND huyện Bến Cát vừa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012. Năm 2011, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) các cấp, các ngành trong huyện đã chủ động xây dựng phương án và chuẩn bị lực lượng ứng cứu, hộ đê... khi xảy ra lũ lụt thiên tai. Theo đó, các biện pháp ứng phó đã được triển khai kịp thời ngay từ cơ sở, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống và phục hồi sản xuất; những công trình bị hư hỏng được nhanh chóng sửa chữa. Bên cạnh đó, UBND huyện đã có cơ chế hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị thiệt hại do thiên tai gây ra, trong năm đã chi hỗ trợ với tổng số tiền gần 32 triệu đồng; đồng thời hướng dẫn nhân dân kỹ thuật khôi phục sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phù hợp với tình hình mưa lũ và nắng hạn, thường xuyên kiểm tra các công trình thủy lợi...

Để chủ động đối phó với thiên tai trong năm 2012, Ban chỉ huy PCLB huyện đã đề ra phương châm là phải chủ động, tích cực và cảnh giác nhằm bảo đảm và ổn định đời sống dân sinh, an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước. Luôn quán triệt thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư - phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) và chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

T.LÝ - T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên