Hỗ trợ khám sức khỏe cho các thai phụ tại khu cách ly tập trung

Cập nhật: 12-08-2020 | 12:00:03

(BDO) Bác sĩ Đỗ Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm y tế TX.Bến Cát cho biết, trong ngày 12-8, 342 người Việt Nam từ nước ngoài về nước và 1 người Trung Quốc được cách ly tại khu cách ly tập trung thị xã sẽ hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định.


Những trường hợp mang thai từ 32 tuần trở lên được khám sức khỏe trước khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung TX. Bến Cát

Trong đợt tiếp nhận cách ly này, có 70 trường hợp đang mang thai, trong đó thai nhỏ nhất là 6 tuần, thai lớn nhất là 36 tuần. Theo quy định của các hãng bay, những trường hợp có thai từ 32 tuần trở lên khi đi máy bay phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe của cơ sở y tế. Do đó, để hỗ trợ các thai phụ từ 32 tuần trở lên có giấy chứng nhận đủ sức khỏe, chiều 11-8, Trung tâm y tế đã cử thêm cán bộ y tế và vận chuyển thêm trang thiết bị cần thiết từ trung tâm đến khu cách ly để khám sức khỏe cho các thai phụ này. 

Hoạt động này được Trung tâm y tế TX.Bến Cát thực hiện hoàn toàn miễn phí, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những trường hợp mang thai từ 32 tuần trở lên an tâm về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly.

Hồng Thuận 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên