Hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng khó khăn trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 20-04-2020 | 08:24:17

Những ngày qua, cả hệ thống chính trị trên địa bàn TX.Bến Cát đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với triển khai hiệu quả các mặt công tác, các phương án phòng, chống dịch bệnh, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, lãnh đạo thị xã cũng nhanh chóng chỉ đạo các ban ngành, các địa phương khẩn trương tiến hành các hoạt động liên quan để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ giúp những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sớm vượt qua giai đoạn khó

 Các ban ngành, đoàn thể TX.Bến Cát đến tận nơi tặng quà cho người ở trọ trên địa bàn

 Kịp thời nhưng phải đúng đối tượng

Bảo đảm an sinh xã hội là công tác luôn được TX.Bến Cát quan tâm, triển khai thực hiện thường xuyên nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống người dân trên địa bàn, nhất là những người nghèo, những đối tượng khó khăn trong xã hội. Đặc biệt trong giai đoạn này, công tác chăm lo cho các đối tượng cần hỗ trợ càng được lãnh đạo thị xã quan tâm, chỉ đạo sâu sát hơn nhằm giúp những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ổn định, yên tâm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngay khi nhận được các văn bản, nội dung chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với tinh thần chỉ đạo “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBND TX.Bến Cát đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các xã, phường khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách để thực hiện việc hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo các ban ngành, xã, phường rà soát kịp thời nhưng phải bảo đảm đúng và không bỏ sót đối tượng, công khai minh bạch, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết: “Nguyên tắc trong thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là khẩn trương, kịp thời nhưng phải bảo đảm đúng đối tượng theo quy định”. Theo quy định, đối tượng bán vé số lẻ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 sẽ được hỗ trợ 900.000 đồng/ người/15 ngày (tính từ ngày 1-4 đến ngày 15-4-2020). Bà Thảo cho biết thêm, bên cạnh thực hiện hỗ trợ cho người bán vé số lẻ, thị xã cũng chỉ đạo các ban ngành, địa phương tiếp tục rà soát các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người lao động gặp khó khăn để thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ theo đúng quy định nhằm ổn định sản xuất, ổn định đời sống và an ninh trật tự xã hội trên địa bàn thị xã nói riêng, góp phần cùng tỉnh và cả nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự hỗ trợ đầy ý nghĩa nhân văn của chính sách đã góp phần giúp cho cuộc sống của các đối tượng này phần nào vượt qua khó khăn, ổn định, tin tưởng và tự nguyện thực hiện đúng các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Từ đó, đã góp phần tích cực giúp TX.Bến Cát thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. “Mặc dù là một địa phương phát triển công nghiệp, với số lượng người lao động ngoại tỉnh đông, bao gồm cả người lao động nước ngoài, nhưng cho đến thời điểm hiện nay TX.Bến Cát vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Hiện nay, trên địa bàn chưa có trường hợp nào ghi nhận mắc dịch bệnh Covid-19. Đó chính là kết quả cụ thể nhất...”, bà Thảo nói.

Nhiều nguồn lực chia sẻ

Cùng với những hoạt động để thực hiện chính sách hỗ trợ trên, từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, UBND thị xã cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các hội, đoàn thể thị xã còn tổ chức tuyên truyền, kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, khẩu trang, gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm khác để chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn thật sự. Từ sự đóng góp đó, rất nhiều phần quà nghĩa tình đã được các địa phương cùng nhà hảo tâm trao đến tận tay người dân nghèo, công nhân, các giáo viên mầm non tư thục có hoàn cảnh khó khăn.

Là một địa phương có nhiều công nhân lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp đang tạm trú trên địa bàn. Họ chủ yếu sống trong các khu nhà trọ và đợt dịch bệnh này có nhiều người bị ảnh hưởng do phải nghỉ làm hoặc mất việc làm nên không có thu nhập ổn định. Trước tình hình đó, để chia sẻ một phần khó khăn với người ở trọ, UBND TX.Bến Cát đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng các xã, phường tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ thực hiện giảm tiền trọ cho công nhân lao động gặp khó khăn. Đến nay, có rất nhiều nhà trọ trên địa bàn đã giảm tiền cho người thuê phòng trọ, giảm tiền thuê các ki- ốt cho người kinh doanh buôn bán nhỏ... Đây chính là sự chia sẻ kịp thời, thiết thực đối với những người đang gặp phải khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Từ sự hỗ trợ thiết thực cùng những hoạt động thiện nguyện tổ chức trong thời gian qua trên địa bàn TX.Bến Cát đã nói lên được truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái”, “Nhường cơm sẻ áo” của dân tộc Việt Nam, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Những chia sẻ, hỗ trợ đó đã phát huy được sức mạnh đoàn kết, cùng nhau chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. “Tôi đánh giá rất cao và thay mặt lãnh đạo TX.Bến Cát xin ghi nhận, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đã luôn đồng hành cùng thị xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian qua. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được tình cảm, sự ủng hộ nhiều hơn nữa trong thời gian tới để giúp thị xã có thêm nguồn lực, cùng với cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”, bà Thảo bày tỏ.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên