Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Cập nhật: 27-08-2010 | 00:00:00

Bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại ở một số tỉnh miền Trung, trong đó nặng nề nhất là Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả và những hỗ trợ ban đầu đã được triển khai để giúp người dân ổn định cuộc sống.

 

Tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi việc khắc phục hậu quả bão số 3 đang được thực hiện rất khẩn trương.

 

 

Công nhân ngành Điện khắc phục thiệt hại tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để sớm cấp điện trở lại cho nhân dân. 

Các địa phương tập trung nhân lực đẩy nhanh sửa chữa nhà cửa giúp dân; khơi thông các trục tiêu nước, vận hành các cống tiêu, trạm bơm tiêu úng bảo vệ hoa màu, khôi phục điện, thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất, đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ các sông và triển khai phòng, chống lũ theo cấp báo động, sẵn sàng phương án và chủ động lực lượng đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra.

 

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người chết, người bị thương.

 

Ngày 26-8, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam quyết định hỗ trợ 400 triệu đồng cho các tỉnh Thanh Hóa (100 triệu đồng), Nghệ An (200 triệu đồng), Hà Tĩnh (100 triệu đồng) để giúp nhân dân các địa phương trên nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

 

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an yêu cầu các đơn vị trên địa bàn 3 tỉnh nói trên nhanh chóng phân luồng giao thông đồng thời chủ động các phương án di dân, ứng phó với hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi... cùng với việc tích cực giúp đỡ nhân dân nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống.

 

Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Ðường bộ và các Sở GTVT Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh tập trung lực lượng khẩn trương dọn đất đá sụt ta-luy dương; rào chắn các đoạn ta-luy âm bị sạt; đắp đất hoàn trả nền mặt đường bị xói lở và làm kè đá để bảo vệ nền đường; tổ chức trực gác 24/24 giờ tại những vị trí nguy hiểm. Ðến nay, toàn bộ các tuyến đường bị sạt lở, ngập lụt do bão số 3 đã được thông xe.

 

*Ngày 25-8, một trận lốc xoáy dữ dội đã khiến 172 nhà dân khu vực xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) bị tốc mái, trong đó 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Trận lốc xoáy đã khiến một số người bị thương và gây thiệt hại cho lúa và hoa màu của người dân.

 

Để giúp người dân nhanh chóng ổn định đời sống, trước mắt huyện Mê Linh hỗ trợ cho những hộ dân bị sập nhà 3 triệu đồng/hộ, hỗ trợ người bị thương nặng 1 triệu đồng/người. UBND TP hỗ trợ mỗi gia đình bị sập nhà 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 500.000 đồng. Ủy ban MTTQ TP hỗ trợ 3 hộ gia đình có nhà bị hư hỏng nặng, mỗi hộ 5 triệu đồng.

 

Lốc xoáy cũng đã xảy ra tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ làm sập và làm tốc mái nhiều nhà cửa. Huyện Thanh Sơn đã hỗ trợ 5 gia đình bị thiệt hại nặng về nhà ở (hộ nặng nhất tạm thời được hỗ trợ 3 triệu đồng, các hộ còn lại mỗi hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng).

 

Sau 5 ngày tích cực tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể đầu tiên (trong số 7 người bị nạn) trong vụ sạt lở đất ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên bái từ ngày 22-8. Công tác tìm kiếm số nạn nhân còn lại đang gặp khó khăn do lượng đất đá sạt lở nhiều và trên địa bàn đang mưa lớn.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên