Hỗ trợ người lao động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 07-03-2020 | 07:46:33

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội chủ động đến từng khu nhà trọ, gặp từng công nhân để tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài việc hướng dẫn hội viên phụ nữ, nữ công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ cách phòng, chống dịch bệnh, cán bộ hội còn hướng dẫn chị em phân biệt rõ giữa dịch bệnh Covid-19 và cảm cúm; kêu gọi mọi người tìm đọc những thông tin chính thống trên các báo, tạp chí và trang thông tin điện tử của các ngành chức năng; chủ động phòng, chống dịch bệnh nhưng không hoang mang, lo lắng làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống và việc làm.

Qua hàng ngàn cuộc tuyên truyền, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh đã tặng gần 8.300 bánh xà phòng, 91.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, phát 250.000 tờ rơi và 120.000 khẩu trang các loại. Bên cạnh đó, các cấp hội còn tích cực vận động các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, khẩu trang, cửa hàng tạp hóa… bán đúng giá hoặc ủng hộ vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

* Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động TP.Dĩ An đã yêu cầu các cấp công đoàn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch bệnh, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho công nhân, viên chức lao động và nhân dân; đồng thời, yêu cầu công đoàn cơ sở các doanh nghiệp nắm chắc tình hình công nhân, viên chức lao động và hoạt động của các doanh nghiệp có lao động người nước ngoài đang làm việc.

Các công đoàn cơ sở địa phương cũng phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trang bị đủ phương tiện bảo hộ lao động, khẩu trang, găng, mũ, áo, nước rửa tay, khử khuẩn, phun khử trùng làm sạch môi trường lao động, đề xuất khám sức khỏe cho người lao động nguy cơ mắc bệnh. ..

Mới đây, Liên đoàn Lao động TP.Dĩ An cũng phối hợp với Công đoàn ngành giáo dục hỗ trợ cho 3 trường hợp là giáo viên mầm non ngoài công lập gặp khó khăn do học sinh nghỉ học, giáo viên không có lương.

KIM HÀ - NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
covid 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên