Hỗ trợ thế hệ trẻ nâng cao tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Cập nhật: 26-09-2020 | 11:47:35

(BDO) Sáng 26-9, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng & Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo (BIIC), kinh nghiệm xây dựng vườn ươm doanh nhân, doanh nghiệp trẻ cho lãnh đạo, quản lý của các tổ chức ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cơ quan quản lý về khoa học và công nghệ, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp qui mô lớn thuộc khu vực miền Trung và Liên minh Hợp tác Vườn ươm tạo Khoa học & Công nghệ Việt Nam (VCASTI).


Ông Nguyễn Quốc Cường chia sẻ mô hình hoạt động của BIIC với đoàn công tác VCASTI

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự thống nhất quan điểm về việc nâng cao tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong giới trẻ là đòn bẩy để giúp nền kinh tế nước nhà phát triển bền vững, tạo đột phá về phát triển khoa học công nghệ.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ cho rằng, tuổi trẻ bây giờ rất nhiệt huyết và có tinh thần khởi nghiệp rất cao, tuy nhiên họ cần có sự trợ lực của những vườn ươm để được trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp. Ông Cường cho biết, sắp tới BIIC sẽ phối hợp với tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và hệ thống các vườn ươm tổ chức thêm nhiều chuyên đề chuyên sâu về khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.

Đình Thắng

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên