Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất cho các doanh nghiệp từ nguồn vốn khuyến công

Cập nhật: 10-10-2019 | 14:57:03

(BDO) Ngày 10-10, Trung tâm Xúc tiến Đầu Tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp đã tiến hành nghiệm thu 3 đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất cho các doanh nghiệp trên địa bàn.


Nghiệm thu máy móc tại Công ty Công ty TNHH MTV nội thất Tiến Phúc 

Tại thị xã Tân Uyên, trung tâm đã hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất đồ gỗ nội thất tại  Công ty Công ty TNHH MTV nội thất Tiến Phúc và Công ty TNHH An Khang (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên) với số tiền 200 triệu đồng cho mỗi công ty. Theo đánh giá của trung tâm, đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất đồ gỗ nội thất” cho  2 công ty gỗ là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi mà lao động ngành gỗ đang thiếu hụt trầm trọng. Việc tăng cường ứng dụng máy móc tiên tiến vào khâu sản xuất, nâng cao tỷ lệ tự động hóa, sử dụng nguyên nhiên liệu hiệu quả, giảm thiểu phát thải, cũng như đảm bảo sức khỏe người lao động, giúp công ty gia tăng năng suất lên gấp nhiều lần. 

Tại Thị xã Bến Cát, trung tâm đã tiến hành nghiệm thu đề án án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất giấy tổ ong” tại Công ty cổ phần sản xuất thương mại He Vi với số tiền 300 triệu đồng. Việc hỗ trợ này góp phần phát triển ngành công nghiệp giấy, bao bì… tại địa phương. Hiện nay, bao bì  là ngành công nghiệp phụ trợ, cung cấp sản phẩm cho nhiều ngành sản xuất khác. 

Phát huy vai trò bà đỡ của mình, trong năm 2019, trung tâm đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho 12 cơ sở công nghiệp nông thôn đổi mới máy móc, thiết bị có công nghệ tiên tiến. Qua đó, giúp cơ sở có thêm điều kiện ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên