Hòa Colombia, Argentina tiếp tục gây thất vọng

Cập nhật: 07-07-2011 | 00:00:00

Messi và Argentina tiếp tục để lại sự thất vọng vô bờ khi đội chủ nhà Copa America bị cầm hòa trận thứ 2 liên tiếp tại giải đấu cao nhất Nam Mỹ. Điệu Tango mà mọi người kỳ vọng đã không xuất hiện!

 

Argentina bước vào trận đấu thứ 2 tại Copa America với sức ép nặng nề. Trận hòa tẻ nhạt với Bolivia ở trận ra quân của thầy trò Batista đã khiến người hâm mộ bong đá Argentina thất vọng. Vì vậy, gặp Colombia, điều mà đội bóng xứ Tango hướng đến không gì khác ngoài một trận thắng. Cùng với chiến thắng của đội chủ nhà Copa, người ta cũng đang chờ đợi Messi sẽ thể hiện điều gì để xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 

 Messi đang đánh mất niềm cảm hứng trong màu áo ĐTQG

Argentina tiếp tục cho thấy sự bế tắc ở giải lần này khi để Colombia cầm hòa 0-0 ở lượt thứ hai bảng A Copa America. Kết quả này buộc thầy trò HLV Batista phải thắng trận cuối gặp Costa Rica mới hy vọng giành vé vào tứ kết.

 

Trận hòa Bolivia 1-1 ở ngày mở màn khiến Argentina đối diện với khá nhiều sức ép. Cách vận hành chiến thuật 4-3-3 dưới thời Sergio Batista chưa đạt đến sự hoàn thiện nhất định, lối chơi vẫn khá bế tắc và rối rắm.

 

Tiếp đón Colombia tại Santa Fe, HLV Batista gần như không đưa ra những thay đổi nào về đội hình lẫn nhân sự. Và khi đội hình và cách chơi để đối thủ bắt bài, Argentina gần như bế tắc trước Colombia trong suốt 90 phút.

 

Lionel Messi lại cho thấy sự vô duyên ở ĐTQG khi chơi đầy mờ nhạt trên hàng công. El Pulga không có được sự kết nối với hàng tiền vệ cũng cặp tiền đạo Tevez-Lavezzi, trước sự theo khá sát của các hậu vệ Colombia.

 

HLV Sergio Batista vẫn giữ nguyên đội hình ở trận mở màn (trừ Zabaleta thay Rojo), bộ ba Banega-Cambiasso-Mascherano án ngữ ở giữa sân, Messi chơi phía sau bộ đôi Tevez-Lavezzi. Bên phía Colombia, Falcao sắm vai mũi nhọn duy nhất trên hàng công.

  

Hòa 0-0 với Colombia, chắc chắn sau trận đấu này thầy trò Batista tiếp tục phải gánh chịu những lời chỉ trích. Được kỳ vọng sẽ trình diễn một gương mặt khác trong trận đấu thứ 2 tại Copa America 2011 nhưng những gì mà Argentina mang đến chỉ là sự tẻ nhạt trong cách chơi bóng, khả năng phối hợp rời rạc và một ý đồ chiến thuật không mấy rõ ràng.

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên