Hòa giải cho đôi vợ chồng lệch

Cập nhật: 12-06-2019 | 08:53:31

 Để hòa giải thành một vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong hôn nhân và gia đình, cán bộ hòa giải phải dốc nhiều tâm sức. Sau những buổi hòa giải, hai bên đương sự có thể trở về đoàn tụ, hóa giải mâu thuẫn, hàn gắn tình cảm thì câu chuyện hòa giải lại càng vui hơn bao giờ hết. Qua những nỗ lực, cố gắng của hòa giải viên Nguyễn Văn Lục tại Trung tâm Hòa giải, đối thoại TAND tỉnh Bình Dương, cặp vợ chồng NT.T.M. đã trở về đoàn tụ…

 Chị N.T.T.M. (SN 1987) gặp và quen ông Y. (SN 1957, người ngoại quốc) vào năm 2017 sau nhiều lần tiếp xúc trong công việc. Thời điểm gặp ông Y. chị M. còn ở tuổi đôi mươi nhưng ông Y. đã ngoài lục tuần. Bất chấp chênh lệch tuổi tác và những lời dị nghị, chị M. và ông Y. tiến tới tìm hiểu rồi đi đến hôn nhân ngay sau đó.

Sau hôn nhân không lâu, vợ chồng chị M. thường phát sinh mâu thuẫn. Xung đột ngày càng chồng chất vì sự khác biệt về văn hóa, tính cách của hai người. Mặc dù vậy, chị M. vẫn cố gắng vượt qua để vợ chồng hòa thuận, êm ấm.

Theo chị M., ông Y. không có sự quan tâm, chia sẻ với vợ, việc kinh tế cho tới việc nhà đều một tay chị M. lo liệu, gánh vác. Thêm vào đó, vì tuổi đời quá lớn nên ông Y. không sẵn sàng cho việc có con. Vì còn trẻ, chị M. khao khát có một đứa con để về già có nơi nương tựa.

Mâu thuẫn ngày càng dâng cao khi ông Y. trong một vài lần tranh luận với vợ đã có hành động vũ phu khiến chị M. vô cùng sợ hãi. Bất an, lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của mình, chị M. quyết định chuyển đi nơi khác sống. Sau một thời gian sống ly thân, chị M. nộp đơn yêu cầu TAND tỉnh giải quyết cho ly hôn với ông Y.

Được phân công hòa giải vụ việc, hòa giải viên Nguyễn Văn Lục, cán bộ hòa giải thuộc Trung tâm Hòa giải, đối thoại TAND tỉnh đã trăn trở rất nhiều. Trong phiên hòa giải, ông Lục đã lắng nghe và trao đổi với hai vợ chồng. Qua những chia sẻ của người chồng, hòa giải viên nhận thấy

 ông Y. đã nhận ra những sai sót của mình trong hôn nhân. Mặc dù chênh lệch tuổi tác nhưng cả hai đi đến hôn nhân bằng tình cảm tự nguyện. Đến thời điểm hòa giải cả hai vẫn còn tình cảm dành cho nhau. Qua sự phân tích, động viên, chia sẻ của hòa giải viên, ông Y. và chị M. đã nhìn nhận lại trách nhiệm, bổn phận của mình trong hôn nhân, từ đó thay đổi thái độ hành xử với nhau. Cả hai đã không còn tranh cãi mà đã chịu lắng nghe đối phương nói chuyện.

Buổi hòa giải kết thúc trong sự vui vẻ khi cả hai đương sự đã hóa giải mâu thuẫn. Kết quả của phiên hòa giải, đối thoại là chị M. đồng ý rút đơn yêu cầu ly hôn. Chị M. và ông Y. quyết định quay về đoàn tụ với nhau sau những tháng ngày sống ly thân do mâu thuẫn.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên