Hoa hậu Mỹ đăng quang Miss World 2010

Cập nhật: 31-10-2010 | 00:00:00

Tối 30-10, trong niềm hạnh phúc vỡ òa, người đẹp Mỹ Alexandria Mills được xướng danh lên ngôi Hoa hậu Thế giới đúng dịp sinh nhật 60 tuổi của cuộc thi nhan sắc này.

 

Từ khi Miss World lần đầu tổ chức vào năm 1951, người Mỹ mới 2 lần đoạt danh hiệu sắc đẹp toàn cầu này vào năm 1973 và 1990. Với việc Alexandria Mills đăng quang, xứ sở cờ hoa đã lại sở hữu vương miện Miss World sau 20 năm gián đoạn.

 

Năm nay 18 tuổi, Alexandria Mills cao 1,75 m và sở hữu vóc dáng thanh mảnh nhờ ăn chay và chăm luyện tập thể thao. Mills mang một vẻ đẹp vốn là niềm mơ ước của các thiếu nữ Mỹ hiện nay: khuôn mặt cân đối hài hòa, đôi mắt sáng, nước da rám nắng cùng thân hình chuẩn, khỏe khoắn. Cô liên tục lọt vào "mắt xanh" của ban giám khảo các vòng thi phụ tại Miss World để giành một số thành tích trước khi bước vào chung kết: Á hậu 1 phần thi Hoa hậu Biển, Á hậu 2 phần thi Hoa hậu Thời trang.

 

 Hoa hậu Mỹ Alexandria Mills bật khóc khi được người tiền nhiệm Kaiane Aldorino (Gibraltar) trao vương miện Miss World. 

Vừa tốt nghiệp phổ thông trung học và muốn trở thành giáo viên sau này, Mills vẫn theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp khi hoạt động cho Công ty Elite Mỹ.

 

Người đẹp Botswana giành ngôi Á hậu 1. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Venezuela.

 

Đúng 20h ngày 30-10 (giờ địa phương), đêm chung kết cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới mở màn tại nhà hát Vương miện ở Tam Á, Trung Quốc, trong tiếng reo hò vang dội của hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp. Dẫn chương trình là MC quen thuộc của các cuộc thi Hoa hậu Thế giới Angela Chow.

 

Những màn múa truyền thống đậm bản sắc văn hóa dân tộc Trung Quốc mở màn đêm thi. Màn múa này dẫn bước cho 115 thí sinh khắp các châu lục sải bước ra sân khấu chào khán giả trong những bộ váy áo dạ hội lộng lẫy nhất.

 

Đúng như sự hứa hẹn của ban tổ chức, trong đêm này, các người đẹp dường như lột xác hoàn toàn so với hình ảnh của họ từ đầu cuộc thi đến nay với sự chăm chút trong từng bộ trang phục. Xuất hiện gần cuối đoàn người đẹp, đại diện Việt Nam Nguyễn Ngọc Kiều Khanh rạng rỡ trong bộ áo dạ hội màu nâu vàng. Cách trang điểm của cô cũng cho thấy sự đầu tư cẩn thận chứ không giản dị như mọi khi. Phong thái của người đẹp Việt khá thoải mái và nét mặt cô không lộ vẻ căng thẳng.

 

Sau hai màn chào mừng, danh sách thí sinh vào bán kết được công bố. Mở đầu là 5 người đẹp đã giành suất đặc cách nhờ đoạt giải phụ trước đó: Hoa hậu Thời trang Mariann Birkedal của Nauy, Hoa hậu Biển Yara Liz Lasanta Santiago của Puerto Rico, Hoa hậu Tài năng Emma Waldron của Ireland, Hoa hậu vì một mục đích cao cả Natasha Metto (Kenya) và Hoa hậu Thể thao Lori Moore của Bắc Ireland. Khi nghe MC xướng tên, các cô gái này đứng tách lên hàng trên với nụ cười tươi tắn và vẫy tay chào khán giả. Trên màn hình xuất hiện các video clip giới thiệu quá trình thi thố và đạt thành tích của các người đẹp.

 

Thêm 20 người đẹp khác được Ban giám khảo lựa chọn, gồm có đại diện: Đức, Italy, Trung Quốc, Bostwana, Canada, Nga, Columbia, Bahamas, Thái Lan, Nam Phi, Mông Cổ, Polynisea thuộc Pháp, Venezuela, Mỹ, Nambia, Pháp, Scotland, Hà Lan, St Lucia, Paraguay. Thí sinh Việt Nam không lọt vào bán kết cuộc thi.

 

Sau màn trình diễn của nghệ sĩ kèn saxophone Dave Koz, top 7 người đẹp tiếp tục vào vòng trong được MC xướng tên gồm: Venezuela, Ireland, Trung Quốc, Italy, Mỹ, Nauy, Botswana.

 

Trong khi khán giả hồi hộp chờ đợi kết quả top 5 được nêu ra, ban tổ chức khiến người xem bất ngờ khi cách thức diễn ra vòng này khá đặc biệt so với các năm trước.

 

Thay vì cho biết trước tên 5 người đẹp vào vòng ứng xử rồi mới đến phần đặt câu hỏi, MC lần lượt nêu tên mỗi thí sinh. Người đẹp được xướng danh sẽ bước lên trước giới thiệu về bản thân họ và thể hiện tài ăn nói của mình. Cách làm này khiến người theo dõi và cả thí sinh hồi hộp vì không biết trước hai người đẹp sẽ dừng lại ở top 7 là ai.

 

Miss Venezuela được xướng danh đầu tiên. Cô giới thiệu ngắn gọn về bản thân và trả lời với sự tự tin, duyên dáng quen thuộc. Tiếp đó, người đẹp Botswana nói về quê hương của mình và trả lời câu hỏi. Hoa hậu Mỹ là người tiếp theo được gọi vào Top 5. Cô thể hiện phần ứng xử rất ngắn gọn. Tiếp đó là người đẹp Ireland. Cô mở đầu câu chào khán giả bằng tiếng Hoa khiến khán phòng vỡ òa vì thích thú. Người đẹp Trung Quốc Tang Xiao là người cuối cùng vào top trong tiếng reo hò của khán giả nước chủ nhà. Tang Xiao không nói tiếng Trung Quốc mà đáp lời MC bằng vốn tiếng Anh lưu loát, trôi chảy.

 

Vậy là người đẹp Nauy Mariann Birkedal và người đẹp Italy Giada Pezzaioli, dù được đặt nhiều kỳ vọng trước đó đã không có tên trong top 5.

 

Đêm chung kết Miss World 2010 kéo dài 2 giờ đồng hồ. Dù đây là dịp kỷ niệm 60 năm tuổi của tổ chức thi nhan sắc lâu đời nhất thế giới, khán giả không thấy những màn phát biểu hay gợi nhớ lịch sử dài dòng. Chương trình diễn ra với tiết tấu nhanh, ngắn gọn, hài hòa giữa nét văn hóa phương Đông của chủ nhà Trung Quốc và văn hóa phương Tây.

 

Các Hoa hậu Thế giới 1953 - Denise Perrier Lanfranchi, Hoa hậu Thế giới 1964 - Ann Sidney, Hoa hậu Thế giới 1977 - Mary Stavin, Hoa hậu Thế giới 2004 - Maria Julia Mantilla, Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm và Hoa hậu Thế giới 2008 - Ksenia Sukhinova tham dự đêm chung kết với vai trò giám khảo danh dự. Clip ghi lại khoảnh khắc đăng quang và những công việc mỗi người làm được trong nhiệm kỳ của mình cũng được giới thiệu trên màn hình.

 

Nam ca sĩ Carlos Aponte trình diễn bày hát Time to say goodbye với tất cả sự sâu lắng và say đắm. Giọng ca người Anh Shayne Ward thể hiện bản tình ca No promises da diết trong tiếng vỗ tay vang dội của khán giả.

 

Những màn múa với vũ điệu Latin xen kẽ với các tiết mục múa truyền thống Trung Hoa đã tạo nên không khí lễ hội đậm sắc màu nghệ thuật cho Miss World 2010. Bên cạnh đó, đêm thi cũng không thiếu những khoảnh khắc xúc động. 115 người đẹp của cuộc thi đã có màn đồng diễn thú vị trong bộ đồng phục váy trắng, làm nền cho video clip lớn trên sân khấu chiếu lại những khoảnh khắc đăng quang ấn tượng của các người đẹp trong lịch sử Miss World. Sau đó, họ một lần nữa lại tay trong tay cùng hát để kết lại đêm thi khi Hoa hậu Mỹ được xướng danh giành vương miện.

 

Ngay khi vương miện Miss World 2010 thuộc về Hoa hậu Mỹ, kết quả Nữ hoàng sắc đẹp các châu lục cũng được công bố:

 

- Nữ hoàng châu Mỹ thuộc về tân Hoa hậu Thế giới Alexandria Mills.

 

- Nữ hoàng châu Âu: Hoa hậu Ireland.

 

- Nữ hoàng châu Phi: Hoa hậu Botswana.

 

- Nữ hoàng châu Á - Thái Bình Dương: Hoa hậu Trung Quốc.

 

- Nữ hoàng vùng Caribbean: Hoa hậu Puerto Rico

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên