Hỏa hoạn nhấn chìm một phần Manila, 10.000 người mất nhà cửa

Cập nhật: 20-04-2011 | 00:00:00

Hỏa hoạn bùng phát vào đầu chiều qua và nhanh chóng lan rộng khắp khu dân cư rộng lớn, gồm nhiều ngôi nhà ổ chuột được xây dựng trái phép, ở thành phố Makati, thuộc vùng đô thị Manila (Metro Manila), Philippines. Metro Manila bao gồm thủ đô Manila và các khu vực lân cận.

 

Các nhà điều tra cho biết, nguyên nhân hỏa hoạn có vẻ do chập cháy nồi cơm điện.      

Đây là vụ hỏa hoạn lớn thứ năm xảy ra trong khu vực.

 

Được biết ít nhất 5 người đã bị thương.       Hỏa hoạn rất hay xảy ra ở các khu ổ chuột tại Philippines. Riêng ở Manila, 37% trong tổng số 12 triệu dân sống trong các khu ổ chuột, theo báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển Philippines năm 2010. Cũng theo viện này, dân số trong các khu ở chuột ở vùng đô thị Manila (Metro Manila) sẽ tăng lên 9 triệu trong vòng 4 thập niên tới.      

Có tới 30.000 người mất nhà cửa trong các vụ hỏa hoạn liên tiếp ở Manila vào tháng 2, trong khi hồi tháng 1, 12 người, hầu hết là trẻ em thiệt mạng khi hỏa hoạn thiêu rụi một khu nghèo ven biển.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên