Hòa là đẹp!

Cập nhật: 02-11-2010 | 00:00:00

19 giờ tối nay, Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) sẽ tranh tài cùng U23 Hàn Quốc trong khuôn khổ trận khai mạc giải bóng đá quốc tế VFF Cup 2010. Liệu đội chủ nhà sẽ có được sự khởi đầu suôn sẻ khi đang rất neo người do cơn bão chấn thương hoành hành?

  HLV Calisto và các học trò phải nỗ lực gấp bội mới hy vọng có được chiến thắng đầu tayThông tin mới nhất từ VFF cho biết, gần như chắc chắn 2 cầu thủ chủ chốt là Quang Thanh và Tài Em sẽ không thể thi đấu tại giải, do chấn thương. Hậu vệ phải Quang Thanh bị chấn thương cơ đùi còn Tài Em bị đau mắt cá chân. Ngoài 2 sự vắng mặt trên, ĐTVN cũng sẽ không thể đưa ra sân chân sút chủ lực của mình là Lê Công Vinh, cho dù tiền đạo gốc Nghệ An đã ra sân trong những buổi đấu tập nội bộ gần đây. Đó là còn chưa kể, chấn thương đã buộc trung vệ Trần Chí Công (B.BD) phải rời ĐTVN một thời gian. Đáng chú ý, 2 cầu thủ trẻ - khỏe là Trọng Hoàng, Thành Lương đã được HLV Calisto điều động xuống tăng cường cho Đội tuyển Olympic, nên ĐTVN càng thêm eo hẹp về lực lượng.

Nhưng, những điều đó vẫn chưa đáng ngại bằng việc lối chơi của ĐTVN đang bộc lộ khá nhiều bất ổn. Sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự là lý do khiến HLV Calisto buộc phải nhiều lần đưa ra rất nhiều sự điều chỉnh nhưng vẫn chưa ổn. Cũng vì thiếu người và thiếu an toàn của hàng thủ mà ông thầy người Bồ phải thực hiện phương án kéo cặp tiền vệ phòng ngự Phước Tứ - Minh Châu về sát hàng tứ vệ giăng ngang. Trước đối thủ trẻ khỏe, chơi bóng nhanh, áp sát như U23 Hàn Quốc thì những sai sót của hàng phòng ngự ĐTVN sẽ càng có cơ sở để bộc lộ. Vì thế, nhiều khả năng lưới của thủ môn Dương Hồng Sơn trong trận đấu tối nay sẽ ít nhất 2 lần bị rung lên.

Thủ đã lỏng, nhưng hàng công cũng chẳng thể đem lại yên tâm cho HLV Calisto và giới chuyên môn. Trong sơ đồ chiến thuật 4-5-1, vai trò của tiền đạo cắm là hết sức quan trọng, nhưng hiện tại cả Quang Hải và Việt Thắng đều không có phong độ tốt. Cả Hải và Thắng đều yếu trong nhiệm vụ trực tiếp săn bàn hoặc làm tường cho tuyến hai dâng lên dứt điểm. Đã vậy, khả năng kết thúc từ tuyến hai của ĐTVN, ngoại trừ Minh Phương, đều rất yếu lực hoặc thiếu chính xác nên sẽ là không thực tế nếu người hâm mộ chờ đợi các học trò HLV Calisto ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong trận đấu tối nay. Mọi hy vọng của ĐTVN sẽ dồn vào khả năng cầm trịch, phân phối bóng đồng thời kiêm luôn tay săn bàn của nhạc trưởng Minh Phương. Ngoài Minh Phương, Vũ Phong trong những buổi tập vừa qua đã cải thiện được đáng kể chất lượng các cú sút nên có thể hy vọng tiền vệ của B.BD sẽ cùng với 2 đàn anh Minh Phương, Tấn Tài giúp ĐTVN “làm nên chuyện”.

Dẫu vậy, có lẽ không nên chờ đợi nhiều vào chiến thắng của ĐTVN. Nếu Hàn Quốc mang sang dự giải với lực lượng mạnh như đã cam kết thì ĐTVN sẽ rất khó thắng được đội bóng U23 của xứ sở kim chi. Một kết quả hòa hoặc thắng với cách biệt 1 bàn đã là quá tuyệt với ĐTVN trong bối cảnh khốn khó về lực lượng và lối chơi còn nhiều trục trặc như lúc này!

lTrước đó, lúc 16 giờ 45 phút, ĐT CHDCND Triều Tiên sẽ thi đấu với tuyển Singapore trong trận mở màn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên