Hoa mắt, thời trang tuổi teen!

Cập nhật: 15-01-2011 | 00:00:00

Quần jeans ngắn ngủn với chiếc áo cánh rộng, cộng với bộ vớ da màu đen hình lưới và đôi dép lê, sự xuất hiện của T - một teen nữ tại một đám cưới ở thôn quê làm ai cũng phải trố mắt ngắm nhìn. Thời buổi này, người lớn cũng không quá khắt khe với gu thẩm mỹ của giới trẻ, nhưng cứ thấy ngồ ngộ và phản cảm làm sao ấy!

Đâu là phong cách tuổi teen?

Teen ngày nay biết “điệu đàng” và mạnh dạn thể hiện mình sớm hơn thế hệ 8X, 9X trước đây rất nhiều. Tóc nửa xoăn, nửa thẳng, nửa ngắn, nửa dài, nửa màu này, nửa màu kia... Ăn mặc thì mô-đen, phối kết hợp màu sắc tùy theo ngẫu hứng, đôi khi không cần theo nguyên tắc nào. Thế cho nên, không ít bạn trẻ xuất hiện đã làm cho người khác phải trố mắt nhìn vì “lạ”. “Đôi khi học theo bạn bè, bắt chước một diễn viên yêu thích nào đó trên phim ảnh hoặc lân la ra tiệm thấy kiểu nào lạ là mua về để tha hồ thể hiện mình”, L. một nữ sinh tại thị xã cho biết.

 

Các cửa hiệu thời trang luôn thu hút bạn trẻ

Một trong những yếu tố được bạn trẻ chú trọng khi mua một bộ đồ nào đó là yếu tố “không đụng hàng”, mẫu mã trông hao hao bộ cánh nào đó mà nữ diễn viên phim Hàn Quốc, Hồng Kông trình diễn trên màn ảnh thì càng ăn điểm. Vì sở thích này mà đôi khi teen đã phải mua về một bộ đồ hàng trăm ngàn đồng mà bận vào thì lại rất ngộ. H. một teen khá sành điệu trong ăn mặc thừa nhận: “Mất thời gian rất lâu, mình mới có thể tìm được phong cách ăn mặc phù hợp với vóc dáng và sở thích. Thời gian đầu, mình rất chịu khó đi các cửa hiệu thời trang để săn tìm đồ lạ. Không ít bộ đồ lúc mua thì thích nhưng về lại không mặc được vì ai cũng chê xấu. Bây giờ thì mình thận trọng hơn với quá nhiều những kiểu mới lạ trưng bày trước mắt làm cho mình ảo tưởng rằng tất cả đều đẹp khi mình mặc chúng”.

Quả thật vậy, ngày càng nhiều cửa hiệu thời trang mọc lên trong nội ô thị xã, mà chủ các cửa hiệu cũng là những “teen doanh nhân” hẳn hoi. Sở dĩ, những bạn trẻ này “cạnh tranh” được với các cửa hiệu có tên tuổi là bởi vì nắm bắt được gu thẩm mỹ của teen và chịu khó đi lùng sục hàng lạ từ nhiều nguồn khác nhau. Gần thì các khu chợ bán sĩ ở TP.HCM, xa hơn nữa là Hà Nội, thậm chí sang cả Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia... săn tìm hàng giá rẻ mà độc đáo. Đó cũng là tiêu chí quyết định sự thành bại của một cửa hiệu thời trang dành cho tuổi teen xuất hiện tại Bình Dương. Bởi nếu teen không tìm thấy được gì mới lạ trong các trang phục được bày bán thì khả năng “một đi không trở lại” là rất cao.    

Thời trang của teen giá không rẻ!

Vào những ngày cận kề tết, các cửa hàng thời trang tuổi teen đã tung ra rất nhiều mẫu quần áo thời trang đa dạng, phong phú sẵn sàng “móc hầu bao” bạn trẻ bất cứ lúc nào. Hầu hết quần áo bày bán đều khó xác định được nơi sản xuất mặc dù đính rất nhiều nhãn mác trên sản phẩm. Điều này cũng không gây khó khăn gì cho người bán hàng vì bạn trẻ không mấy bận tâm. Đối với teen, quần áo chỉ cần đẹp là được.

Dạo quanh các cửa hiệu thời trang tuổi teen ở tại TX.TDM, chúng tôi nhận thấy, giá của những bộ cánh thời trang cho giới trẻ không phải là rẻ. Hễ vào cửa hiệu là giá của bộ quần áo phải tính từ hàng trăm ngàn đồng trở lên chứ không ít. Giá cả rao bán tùy theo chủ cửa hàng, chứ không theo một khung giá nào. Có khi cùng một chiếc áo, mà cửa hiệu này giá cao gấp đôi cửa hiệu khác. Chiếc áo mỏng tanh với giá 165.000 đồng, quần jeans ngắn giá 250.000 đồng, quần jeans dài giá cũng từ 200 - 300.000 đồng trở lên. Nhẩm sơ, để có một bộ đồ, teen cũng phải bỏ ra ít nhất từ 300.000 đồng trở lên. Chưa kể giày dép cũng với những xu hướng thời trang tương tự. Chạy theo thời trang, với những bạn trẻ còn tuổi ăn, tuổi học khi mọi chi phí sinh hoạt đều phải nhờ sự chu cấp của gia đình thì quả thật lãng phí.

Khách quan mà nói, khi bạn trẻ biết chọn lựa cho mình một phong cách ăn mặc phù hợp để thể hiện mình và tạo được cảm nhận về cái đẹp cho người đối diện là sự tiến bộ, đáng khuyến khích. Tiếc là không ít bạn trẻ bắt chước người khác mà không tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu trong vóc dáng của mình để chọn trang phục cho phù hợp nên đã tạo sự phản cảm khi ăn mặc. Mặc đẹp không có nghĩa là phải chạy theo các mẫu thời trang mới xuất hiện mà là ăn mặc phù hợp, tươm tất, gọn gàng, sạch sẽ. Những yếu tố này, nhiều bạn trẻ lại quên vận dụng khi chọn một bộ quần áo đẹp cho mình!

 MAI ANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên