Hoa nhân ái của mùa xuân!

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Trong niềm vui đợi chờ khoảnh khắc giao thừa đón mừng năm mới với bao điều ấm cúng, sum vầy, nhiều người đã không khỏi chạnh lòng khi cảm thông với nỗi cô đơn và thiếu thốn của những cảnh đời không may mắn. Chính vì thế đã có nhiều đợt tặng quà, chia sẻ yêu thương được nhóm lên từ những tấm lòng hảo tâm đã đem đến niềm vui cho người nghèo trước thềm năm mới.

Khi doanh nhân chia sẻ

Trong một cuộc nói chuyện với những doanh nhân trẻ với chủ đề: “Chúng ta trở thành doanh nhân để làm gì?”. Câu trả lời với nhiều góc độ khác nhau nhưng một trong những điểm chung nhất của những doanh nhân là mơ ước để có khả năng “chia sẻ” với những người không may mắn bằng những việc làm từ thiện. Triết lý sống ấy đã thấy nhiều ở những doanh nhân “gạo cội” và ngày càng có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng doanh nhân tỉnh nhà.

  Hội Doanh nhân trẻ trao quà tết cho các em thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh vện Đa khoa tỉnh

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn U&I Mai Hữu Tín đã công bố nguồn Quỹ tài trợ Từ Mai do gia đình anh thành lập dành cho những hoạt động từ thiện giúp ích cho cộng đồng xã hội. Với nguồn quỹ này, nhiều hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống có thêm hy vọng nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa. Cũng trên tinh thần đó, ngày 22-1-2011, Hội Doanh nhân trẻ đã phối hợp với Quỹ tài trợ Từ Mai tổ chức tặng quà Tết Tân Mão cho những bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trẻ em mồ côi tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Bồ Đề (chùa Bồ Đề Đạo Tràng, Thuận An) với trên 200 phần quà, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Những ngày giáp tết, tất bật với công việc cuối năm là vậy, nhưng trên gương mặt của những doanh nhân ấy lại rạng ngời niềm vui và phấn khởi. “Vui lắm khi mình làm được điều gì có ích cho mọi người”, một nữ doanh nhân hồ hởi.

Phát động toàn thể CBCNV dành 1 ngày lương trong tháng và trích 5.000 đồng/khách/tour để nấu “Nồi cháo sẻ chia” phục vụ cho tất cả bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên toàn tỉnh Bình Dương và tại các trung tâm trẻ khuyết tật và người già neo đơn vào các ngày thứ bảy hàng tuần trong suốt năm 2011 cũng là một trong những việc làm ý nghĩa gần đây của Công ty Cổ phần Du lịch - Truyền thông - Sự kiện Đất Thủ. Giám đốc Công ty Đất Thủ cho biết nguyên do: “Qua những lần thăm viếng CBCNV và bạn bè ốm đau tại các bệnh viện, chúng tôi nhận thấy còn rất nhiều người nghèo cần sự giúp đỡ và chung tay chung sức của xã hội để giúp họ vượt qua khó khăn trong những lúc ốm đau bệnh tật. Chính vì thế, công ty đã phát động và thực hiện chương trình như thế”. “Thương để hiểu” và “hiểu để thương” chính là những lý giải giản dị nhất cho những việc làm từ thiện ngày càng có sức lan tỏa mạnh. Càng làm nhiều việc thiện càng cảm thấy cuốn hút nhiều hơn. Và hơn ai hết, cộng đồng doanh nhân chính là những người có đủ khả năng và điều kiện để góp thêm mùa xuân nhân ái đến với mọi người một cách thiết thực và hiệu quả.

Sống là cho...

Trong những ngày cận kề tết cổ truyền này, chúng tôi lại thấy nhiều ngôi chùa tất bật với những đợt tặng quà tết cho trẻ em, người già cô đơn hay bà con nghèo vùng xa xôi. Họ đến với người nghèo với một tấm lòng từ bi, nhân ái. “Dù khó khăn như thế nào thì tết đến cũng phải tổ chức cho được những phần quà để mang đến cho người nghèo đón tết, nếu không họ trông chờ mình thương lắm”, sư cô chùa Bồ Đề Đạo Tràng, ấp Bình Phước B, xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An chia sẻ. Tối 23-1-2011, chùa cũng đã tổ chức đêm văn nghệ “Xuân yêu thương” và tặng 600 phần quà, trị giá 100.000 đồng/phần cho trẻ em nghèo tại 3 xã của huyện. CLB những người tình nguyện do hòa thượng Thích Minh Thiện - chùa núi Châu Thới dẫn đầu đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức nhiều đợt tặng quà tết cho bà con nghèo tại các địa phương. Ngày 24-1, Thượng tọa Thích Huệ Thông - chùa Hội Khánh, cũng đã tặng 100 phần quà, trị giá 300.000 đồng/phần cho bà con tại các xã nghèo của huyện Phú Giáo...

Chị Trần Thị Hương không khỏi xúc động khi đón món quà từ những  sư cô, sư thầy. Với chị, sự quan tâm ấy không chỉ đó là niềm khích lệ tinh thần rất lớn mà còn là niềm tin vào sự may mắn trong năm mới. Hình ảnh làm chúng tôi nhớ nhất là cụ già hơn 100 tuổi tại Trung tâm Người già cô đơn Chánh Phú Hòa. Bà cứ luôn miệng cảm ơn quý thầy, quý cô dù không nhìn rõ được người đối diện. Dường như hình ảnh của những người từ bi ấy luôn ở trong trí nhớ và rất gần gũi để động viên bà vượt qua nỗi cô đơn, buồn tủi trong những ngày tết sum vầy của mọi người.

Còn nhiều lắm những việc làm, những tấm lòng nhân ái của mùa xuân này mà trong khuôn khổ của trang giấy nhỏ này chúng tôi không thể nêu hết. Cây hoa nhân ái ngày càng trổ thêm nhiều bông đẹp. Mong rằng, năm sau hơn năm trước, cây hoa nhân ái sẽ phát triển ngày càng lớn hơn, trổ nhiều bông hoa đẹp hơn để cuộc sống của những người nghèo được sẻ chia nhiều hơn!

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên