Hòa Sevilla, Dortmund dừng bước

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Trận đấu đáng chú ý nhất trong lượt đấu rạng sáng nay (16-12) tại Europa League giữa Sevilla và Dortmund đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này đã giúp Sevilla đi tiếp vào vòng sau còn nhà vô địch mùa đông của Bundesliga đã phải dừng bước.

 

Xét về lối chơi, Dortmund với dàn cầu thủ trẻ như Goetze, Sahin, Barrios, Schmelzer, Hummel đã chơi có nét hơn Sevilla nhưng do thiếu kinh nghiệm trận mạc nên những tài năng trẻ của Đức và Thổ Nhĩ Kỳ này đã không thể chịu nổi áp lực do những cựu binh dày dạn trận mạc như Romaric, Zokora, Capel, Jesus Navas, Kanoute hay Adriano tạo ra.

 

 Romaric (phải) mạnh mẽ trong pha tranh bóng với Hummels 

Ngay phút thứ tư, lối chơi tấn công mượt mà của Dortmund đã được đền đáp bằng bàn thắng của tiền vệ người Nhật, Kagawa. Xuất phát từ đường chuyền của Goetze, tận dụng sự sai lầm của hậu vệ người Pháp Escude, Kagawa đã có cú dứt điểm tung lưới thủ môn Palop.

 

Kết quả thắng 1-0 sẽ giúp Dortmund lọt vào vòng sau và chính điều này khiến họ có tâm lý lui về phòng thủ. Dortmund không còn duy trì được lối chơi bật tường ngắn kỹ thuật giúp họ chơi cực tốt tại Bundesliga.

 

Lúc này các cầu thủ đang mất phong độ của Sevilla bỗng nhiên chơi cực kỳ tốt trong đó hai tiền vệ trung tâm người Bờ Biển Ngà, Zokora và Romaric đã hoàn toàn thống trị khu vực giữa sân, nhồi bóng lên phía trên cho Capel bên cánh trái và Kanoute dạt sang cánh phải. Ở giữa là Adriano. Thỉnh thoảng Romaric dâng cao tấn công tạo ra những pha bóng rất nguy hiểm.

 

Liên tiếp trong hai phút 15 và 16 của trận đấu, thủ môn Weidenfeller của Dortmund đã ít nhất hai lần phải trổ tài để cứu thua cho đội nhà. Tuy nhiên trước sức ép rất lớn mà các cầu thủ Sevilla tạo ra, hàng phòng ngự của Dortmund bắt đầu chơi chệch choạc với nhiều pha chuyền bóng thẳng vào chân đối phương.

 

Và một trong những lần như vậy họ đã phải trả giá. Phút 31, bằng nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Kanoute vượt qua hai tiền vệ Dortmund, đến rìa vòng cấm địa anh bấm bóng vào trung lộ cho Adriano bật cao đánh đầu. Bóng đến đúng chân hậu vệ Schmelzer nhưng thay vì phá bóng mạnh lên, hậu vệ trẻ này lại phá bóng nhẹ ngay chân của Romaric. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ kỳ cựu này đã sút tung lưới, gỡ hòa 1-1 cho Sevilla.

 

Hòa sẽ giúp Sevilla đi tiếp nhưng một thêm bàn thắng vẫn khiến họ an tâm hơn trong những phút còn lại. Tận dụng tinh thần hưng phấn của đội nhà và sự mất tinh thần của Dortmund, Sevilla tiếp tục tràn lên tấn công. Và chỉ bốn phút sau, trong một pha phối hợp đá phạt góc, Jesus Navas treo bóng vào trung lộ cho Kanoute bật cao đánh đầu vào góc gần. Thủ môn Weidenfeller dù đã bay hết người nhưng vẫn không thể cản được bóng vào lưới.

 

Lúc này Dortmund phải ghi thêm hai bàn mới có thể giật vé từ tay Sevilla. Với tâm lý đè nặng, Dortmund đã chơi không tốt trong những phút còn lại của hiệp một còn Sevilla chủ động chơi chậm lại.

 

Sang đầu hiệp hai, Dortmund bất ngờ có bàn gỡ hòa khi trung vệ Subotic đánh đầu tung lưới Sevilla từ một quả phạt góc. Bàn thắng khiến thế trận đổi chiều hoàn toàn, Dortmund bắt đầu ép sân toàn diện với Sevilla.

 

Liên tiếp khoảng trống giữa hai trung vệ của Sevilla bị các tiền vệ sáng tạo của Dortmund là Sahin và Goetze khoét sâu vào bằng những đường chọc khe hay câu bóng đẹp mắt. Tuy nhiên trong các pha bóng này, tiền đạo số một của họ Lukas Barrios - người đang trong tầm ngắm của HLV Mourinho - đều khống chế bóng rất lóng ngóng, bỏ lỡ các cơ hội có thể ghi bàn.

 

Trong những phút cuối trận, do khung thành liên tục bị chao đảo, trong đó đáng chú ý nhất là ở phút 87 khi thủ môn Palop phải lao ra rìa vòng 16m50 đấm bóng ngay trên đầu của Goetze.

 

Ở lượt trận ngày hôm nay, ngoài Sevilla, còn có hai đội giành vé vào vòng sau là Napoli và PAOK. Cả Napoli và PAOK đều giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là S.Bucarest và D.Zagreb với cùng tỷ số 1-0.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên