Hoa thơm, trái ngọt!

Cập nhật: 07-07-2020 | 08:21:53

Trong bom đạn đất vẫn giữ kiên cường, trong hòa bình đất tiếp tục nở hoa! Bắc Tân Uyên, vùng đất gắn liền với đôi dòng Sông Bé, Đồng Nai - nơi từng là chiến khu cách mạng, từng làm khiếp đảm quân thù nay đang đổi mới từng ngày. Hoa đã thơm, trái đã ngọt, vị ngọt của dòng phù sa mang trong mình cả những khối óc và con tim của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây.

Phát huy truyền thống anh hùng, vượt qua những khó khăn của những ngày đầu thành lập huyện, đến nay Bắc Tân Uyên đã khoác lên mình chiếc áo mới đầy sức sống. Duới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ngành, đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân, chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống chính trị của huyện đã nhanh chóng được kiện toàn; cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư kịp thời, đáp ứng được yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Bắt đầu từ các chương trình hành động, trong đó có 3 chương trình đột phá về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển công nghiệp nhanh, bền vững, hệ thống kết cấu hạ tầng của Bắc Tân Uyên ngày càng được đầu tư đồng bộ và phục vụ tốt cho nhu cầu của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện; nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân và doanh nghiệp; công nghiệp đã có những bước phát triển khá, duy trì mức tăng trưởng ổn định hàng năm. Giá trị sản xuất trên các lĩnh vực đều duy trì mức tăng trưởng ổn định, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Cụ thể, trong 5 năm qua, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp đã tăng bình quân 3,97%/ năm; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 12,47%/năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng bình quân 14,31%/năm; Thu ngân sách tăng bình quân 19,5%/năm… Tất cả đều vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Cũng từ Chương trình Phát triển vùng chuyên canh cây ăn trái có múi trên địa bàn huyện giai đoạn 2016- 2020, ngày nay Bắc Tân Uyên đã nổi tiếng khắp vùng với những vườn cây trái sum suê, hương vị đậm đà. Cam, bưởi và quýt là những đặc sản nơi đây đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể, góp phần đưa sản phẩm của địa phương vững bước ra với thị trường trong và ngoài nước. Không chỉ có thế, vùng đất nơi đây còn có nhiều tiềm năng phát triển các mô hình du lịch miệt vườn, sinh thái gắn liền với quần thể di tích lịch sử, văn hóa… Tất cả đó là tiền đề quan trọng để Bắc Tân Uyên tiếp tục vững bước trên con đường xây dựng và phát triển quê hương ngày một đẹp giàu.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên