Hoa xuân xuống phố…

Cập nhật: 20-01-2020 | 08:31:30

 Hội hoa xuân, Đường hoa Bình Dương Xuân Canh Tý 2020 và chợ hoa là những nét điểm tô cho mùa xuân thêm sắc màu. Hoạt động ở đường hoa xuân Bình Dương Xuân Canh Tý 2020 (Trung tâm thành phố mới Bình Dương) và chợ hoa (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đang sẵn sàng chào đón khách tham quan…

 Các nhân công “chạy nước rút” thi công trang trí đường hoa để chuẩn bị cho ngày khai mạc phục vụ du khách Ảnh: M.HIẾU

 Đường hoa - điểm hẹn đầu năm mới

Những ngày này, khu vực diễn ra đường hoa Bình Dương Xuân Canh Tý 2020 đã tất bật được chuẩn bị. Chỉ còn ít ngày nữa đến Tết Nguyên đán 2020 cũng là lúc tất cả nhân công “chạy nước rút” cho kịp thi công các tiểu cảnh hoa, tượng chuột tài lộc - con giáp của năm.

Năm nay, đường hoa Bình Dương Xuân Canh Tý 2020 có chủ đề “Bình Dương - Thành phố thông minh, thành phố đáng sống” sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 29-1 (từ ngày 29-12 âm lịch đến mùng 5 tết) tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước công viên và tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh). Đường hoa Bình Dương Xuân Canh Tý 2020 sẽ có 7 cụm tiểu cảnh chính với từng chủ đề riêng: Tiểu cảnh cổng chính “Thành phố tương lai”; tiểu cảnh “Bình Dương Hội nhập quốc tế” với sự giao lưu, kết nối với các quốc gia trên thế giới; tiểu cảnh “Mừng Đảng 90 năm”; tiểu cảnh “Thành phố thông minh”; tiểu cảnh “Biển đảo quê hương”; tiểu cảnh “Bình Dương - Thành phố đáng sống” và tiểu cảnh “Rực rỡ mùa xuân”.

Các tiểu cảnh có sự phối hợp giữa các yếu tố truyền thống, hiện đại, hội nhập và phát triển của Bình Dương xưa - nay và trong tương lai. Điểm nổi bật của đường hoa năm nay có tiểu cảnh “Bình Dương - Thành phố đáng sống” nhằm gửi đi thông điệp về một Bình Dương có môi trường sống và môi trường làm việc thuận lợi, có sự hội tụ bởi các yếu tố tự nhiên và nhân văn, trong đó có những con người gần gũi, thân thiện và nghĩa tình.

Xôn xao chợ hoa

Năm nay, chợ hoa Xuân Canh Tý của TP.Thủ Dầu Một vẫn được tổ chức ở khu vực trên tuyến đường Bạch Đằng, ven sông Sài Gòn (từ Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh) đến đường vào phố đi bộ Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng (Công ty Biconsi) và đường Nguyễn Tri Phương. Trước ngày 23 tháng chạp, hoa xuân đã rộn ràng xuống phố…

Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 là một trong những hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của TP.Thủ Dầu Một. Đây là hoạt động được giao cho UBND phường Phú Cường triển khai thực hiện. Tiếp nối truyền thống chợ hoa xuân các năm qua, năm 2020, chợ hoa lại tiếp tục được tổ chức. Chợ hoa xuân cũng là dịp để các nhà vườn quảng cáo sản phẩm, hiện vật, ngành nghề hoa kiểng chất lượng cao, làm cầu nối để phát triển ngành nghề hoa kiểng dịp tết, phục vụ nhu cầu thưởng lãm hoa xuân của người dân trong và ngoài tỉnh. Chợ hoa cũng là nơi phục vụ cho nhu cầu mua bán các mặt hàng hoa kiểng của người dân TP.Thủ Dầu Một, các huyện, thị khác ở trong tỉnh cũng như đón chào những hộ kinh doanh hoa kiểng từ các tỉnh, thành bạn đến tham gia.

Theo ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), Ban tổ chức bố trí 139 điểm kinh doanh hoa xuân và khoảng 40 điểm kinh doanh hoa của các hộ dân tham gia. Công tác giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh cho chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 cũng sẽ được lực lượng chuyên trách của địa phương quản lý, giám sát để đưa xe vào bãi theo đúng quy định, bảo đảm chung cho mỹ quan đô thị. Ông Sang cho biết thêm, đây là một trong những hoạt động trọng tâm, tiếp đó là lễ hội Rằm tháng giêng nên có sự phối hợp của các ngành như công an, quân sự, quản lý đô thị... của TP.Thủ Dầu Một và địa phương để hỗ trợ trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. UBND phường sẽ kiểm tra việc trang trí và quản lý cơ sở vật chất, mỹ quan đô thị trong suốt thời gian diễn ra chợ hoa xuân.

Đến nay, từng thuyền chở hoa đã cập bến ven sông Sài Gòn chuẩn bị họp chợ. Các xe ba gác, xe tải cũng tất bật ngược xuôi chở hoa. Các loại hoa tết từ mai, đào, lan, cúc… đến các loại cây kiểng cùng khoe sắc thắm tạo nên một nét riêng cho chợ hoa xuân vùng đất Thủ thân yêu mùa xuân này.

“Bình Dương đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư, thu hút ngày càng nhiều đối tượng lao động, học sinh, sinh viên, các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống, học tập và làm việc đã tạo cho Bình Dương một bức tranh văn hóa ngày càng sinh động và đa dạng. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để Bình Dương tăng cường mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa đồng thời là nhân tố để kết nối, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Và đường hoa ngày tết cùng với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác sẽ trở thành nét riêng của Bình Dương, là điểm hẹn cho mọi người đón chào một năm mới thật an khang, hạnh phúc”.

(Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch)

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên