Hoàn thành bức tranh thêu tay khổng lồ "Cội xưa"

Cập nhật: 21-08-2010 | 00:00:00

Ngày 20-8, Công ty thủ công mỹ nghệ Cội Xưa cùng các nghệ nhân và nhân dân làng thêu truyền thống Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, đã hoàn thành mũi kim cuối cùng bức tranh thêu “Cội xưa.”

Một phần bức tranh thêu "Cội xưa."

Bức tranh tái hiện lại vẻ đẹp, những dấu tích về kinh đô Hoa Lư - nơi ghi dấu ấn của hai triều đại Đinh, Tiền Lê và quá trình rời đô về Thăng Long của nhà Lý, mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử đất nước.

Đây là công trình văn hóa chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Sau gần hai năm, với sự miệt mài không quản ngày, đêm, các nghệ nhân và nhân dân làng thêu Văn Lâm, bức tranh thêu lập kỷ lục Việt Nam về tranh thêu tay khổ lớn với chiều dài 31m, rộng 5,5m, đạt đến độ tinh xảo về kỹ thuật thêu ren

Bà Phạm Thị Hoài - Giám đốc Công ty thủ công mỹ nghệ Cội Xưa, tác giả của bức tranh cho biết công ty muốn được đóng góp công sức làm ra những đóa hoa đa sắc dâng lên Đại lễ 1.000 năm.

Dự kiến từ ngày 25/8, bức tranh “Cội xưa” sẽ được trưng bày tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô để giới thiệu đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên