Hoàn thành Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên cấp cơ sở

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:26

Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 cấp cơ sở đã được các đơn vị tổ chức thành công. Đại hội là dịp Hội LHTN cấp cơ sở đánh giá công tác hội và phong trào thanh niên, xác định mục tiêu nhiệm kỳ 2019-2024 và tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh.


Thường trực Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một

100% đại hội cấp cơ sở được tổ chức thành công

Trên địa bàn tỉnh có 128 cơ sở Hội LHTN Việt Nam, trong đó có 5 đơn vị được chọn đại hội điểm cấp xã là Hội LHTN xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng), Hội LHTN xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên), Hội LHTN xã Tân Hiệp (huyện Phú Giáo), Hội LHTN phường Dĩ An (TX.Dĩ An), Hội LHTN phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một). Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam TX.Dĩ An và Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên cũng được chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, thị. Sau đại hội điểm cấp xã, phường Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đều tổ chức hội nghị đánh giá những ưu, hạn chế. Đến cuối tháng 8-2019, các cơ sở hội cấp xã, phường, huyện, thị đều hoàn thành việc tổ chức đại hội tại đơn vị.

Việc tổ chức đại hội điểm cấp xã, phường bảo đảm đúng điều lệ, hướng dẫn của Hội LHTN. Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến hành các nội dung: Tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên trực tiếp; hiệp thương cử ra ủy ban hội nhiệm kỳ mới; hiệp thương cử đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên.

Tiến tới ngày hội lớn

Thanh niên Bình Dương đang hướng đến Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 với tinh thần xung kích, đoàn kết, vững mạnh. Hội LHTN tỉnh đã công bố logo đại hội lần thứ VII, với nội dung mang ý nghĩa từ truyền thống hướng đến tương lai, làm chủ khoa học công nghệ. Logo với những đường nét hài hòa, cách điệu hình tượng thể hiện qua chữ số VII - số lần nhiệm kỳ đại hội. Logo được thiết kế trên nền hình ảnh cánh chim lạc nhằm cổ vũ cho phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của hội; đồng thời gợi nhắc các thế hệ thanh niên tự hào về truyền thống hào hùng mấy ngàn năm lịch sử của dân tộc, truyền thống vẻ vang của hội và phong trào thanh niên các cấp. Trong từng đường nét kết nối cánh chim lạc là các biểu tượng vi mạch trên logo cho thấy xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay, biểu thị niềm tự hào, tinh thần sáng tạo, xung kích làm chủ khoa học công nghệ của thanh niên Bình Dương trong nhiệm kỳ 2019-2024. Đường nét của logo là những đường thẳng, hướng lên trên, mang theo khát vọng vươn xa của tuổi trẻ Bình Dương.


Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An tham gia thực hiện công trình “Thay áo mới cho tường cũ” chào mừng Đại hội Hội LHTN các cấp.
Ảnh: KIM VÂN

Để chuẩn bị cho đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng vừa tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận một số nội dung đóng góp xây dựng văn kiện đại hội và phát triển tổ chức hội như bổ sung các mô hình, tiêu biểu; các giải pháp hỗ trợ thanh niên tôn giáo, thanh niên yếu thế và thanh niên các đối tượng khác; đưa ra các bài học kinh nghiệm vào báo cáo; cập nhật số liệu mới; tăng cường các giải pháp nâng cao bản lĩnh cho thanh niên trước các thông tin xấu độc trên mạng xã hội, tránh sự lôi kéo của các thế lực thù địch; khởi nghiệp trong thanh niên cần được chú trọng hơn về cả nội dung và hình thức… Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã tiếp nhận đóng góp các ý kiến; đồng thời chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong, sau đại hội cấp tỉnh với đa dạng hình thức.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 dự kiến diễn ra vào ngày 4 và 5-10. Đây là ngày hội lớn của các tầng lớp thanh niên Bình Dương góp phần kiểm điểm, đánh giá toàn diện công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ VI, xác định mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024, xây dựng Hội LHTVN Việt Nam vững mạnh, tập hợp rộng rãi tầng lớp thanh niên vì quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên