Hoạt động lành mạnh trong thời gian học sinh tạm nghỉ học

Cập nhật: 26-02-2020 | 08:27:14

 Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mối lo lớn nhất của phụ huynh học sinh là không quản lý được con em đi đâu, làm gì trong thời gian họ đi làm. Hướng các em vào những hoạt động lành mạnh, bổ ích là mục tiêu các bậc phụ huynh luôn hướng đến.

Từ khi tạm nghỉ học, em Trần Quốc Đạt, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh về quê ngoại ở TX.Bến Cát cho đến tận bây giờ. Tạm xa chốn phồn hoa, em muốn có những trải nghiệm thú vị ở quê cùng các em họ, được hòa mình vào cuộc sống của thiên nhiên với cây cỏ, hoa lá, với đàn bò gặm cỏ ven đê... Đây cũng là dịp để em có nhiều thời gian tâm sự với ngoại mà nhiều năm qua vì học tập, em ít có dịp về thăm quê.

Cho con có được tuổi thơ nhiều kỷ niệm, anh Nguyễn Hoàng Phi (TP.Thủ Dầu Một) vì sợ con nghỉ học lâu ngày sẽ sa đà vào trò chơi game, cứ chiều chiều anh đưa con đến cánh đồng trống cách nhà không xa để thả diều. Nhìn thằng bé chạy tung tăng, vui cười thỏa thích theo cánh diều bay phất phới, anh thật sự vui mừng. Ở khu vực này, một số bậc phụ huynh khác thì đưa con đến tập xe đạp hoặc đơn giản hơn là để các em cùng trang lứa được gặp nhau để chạy nhảy, vui đùa.

Ngoài việc nhắc nhở con tự ôn bài tại nhà, cha mẹ cần dành thời gian cùng chơi với con, hướng con vào những hoạt động bổ ích, là việc cần thực hiện trong thời gian này. Chắc hẳn ở những nơi khác, phụ huynh học sinh còn có những định hướng tốt cho con trong mùa dịch bệnh này. Và hơn hết, phụ huynh cũng cần tiếp tục giáo dục con em các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vì sắp tới đây các em sẽ tiếp tục đến trường học tập.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X