Hoạt động tội phạm hình sự ở vùng giáp ranh diễn biến phức tạp

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Hôm qua (13-9), tại TX.Dĩ An, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) Bộ Công an đã tổ chức hội nghị tăng cường công tác phối hợp PCTP hình sự giữa Công an tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Thời gian qua, trên địa bàn các quận, huyện của TP.HCM giáp ranh với 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai tình hình hoạt động của tội phạm hình sự diễn biến phức tạp. Các đối tượng, băng nhóm chủ yếu là từ các tỉnh, thành khác đến khu vực này tạm trú tại các nhà trọ, nhà cho thuê... để hoạt động phạm tội. Hoạt động của các băng nhóm này đa số sử dụng phương tiện dao, mã tấu, hung khí để cướp xe máy, tài sản của nạn nhân đi lại đêm khuya, nơi vắng vẻ, cướp giật trên đường, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản...   Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an Bình Dương trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp mở đợt cao điểm  tấn công, trấn áp các loại tội phạm, chuyển hóa địa bàn

Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp trên địa bàn giáp ranh, công an 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM triển khai nhiều nội dung, biện pháp phòng chống nhằm trấn áp, kiềm chế các loại tội phạm và ký kết giao ước thi đua  với 5 tiêu chí: Phối hợp nắm tình hình; phối hợp chặt chẽ điều tra các vụ án; phối hợp chặt chẽ công tác quản lý địa bàn giáp ranh; đáp ứng nhanh nhất khả năng truy bắt đối tượng gây án; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khác.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP yêu cầu công an 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM tập trung giải quyết một số loại tội phạm, kịp thời xóa sổ các băng nhóm tội phạm hoạt động chuyên nghiệp.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên