Học bổng quốc gia UNESCO- L’OREAL dành cho nữ

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Chương trình học bổng quốc gia UNESCO- L’OREAL vừa công bố chương trình học bổng năm 2010. Theo đó, dành cho Việt Nam 3 suất học bổng, mỗi suất trị giá 150 triệu.

 

Chương trình học bổng quốc gia được L’Oreal Việt Nam tài trợ với sự hợp tác của Uỷ Ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam và được Hội đồng Khoa học của chương trình chọn lựa. Học bổng này chủ yếu dành cho các phụ nữ trẻ có học vị tiến sĩ đang theo đuổi các nghiên cứu khoa học ở tại quê hương. Thời gian nhận đề án xin học bổng cho đến hết ngày 31-3-2010.

3 nữ Tiến sĩ xuất sắc nhận học bổng UNESCO- L’OREAL 2009

 

Mức học bổng trao tặng năm 2010 là 150 triệu đồng cho một đề án được chọn và sẽ có 3 đề án được chọn theo tiêu chí được ứng dụng và thực hiện tại Việt Nam, có tiềm năng đạt hiệu quả khoa học, kinh tế, xã hội cao và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đặc biệt, đề án không thử nghiệm trên động vật và không liên quan đến mỹ phẩm.

 

Hồ sơ xin học bổng bao gồm : Đơn xin học bổng, thư đề cử từ một nhà khoa học, nhận xét về tính tiềm năng của đề cương từ một nhà khoa học hoặc thủ trưởng cơ quan và các tài liệu liên quan đến đề cương.

 

Đối tượng tham gia : Học bổng dành cho các nhà nghiên cứu khoa học nữ, có học vị tiến sĩ, dưới 40 tuổi. Đề án nghiên cứu thuộc 2 lãnh vực Khoa học Đời sống và Khoa học vật liệu

 

Được biết, năm 2009, chương trình học bổng đã có 3 nữ tiến sĩ trẻ Việt Nam được chọn lựa với 3 đề án - nghiên cứu về sử dụng mô hình ruồi giấm để nghiên cứu vai trò của protein UCH-L1 với căn bệnh Parkinson; nghiên cứu về các đặc trưng quang học của hạt vàng gắn kết kháng thể tái tổ hợp đặc hiệu HER2 để ứng dụng làm băng thử phát hiện nhanh bệnh ung thư vú; nghiên cứu những biến đổi toàn cầu dựa trên mô hình địa phương, lưu vực sông Hồng ở Việt Nam. Mỗi đề án được trao tặng mức học bổng là 100 triệu đồng. Được biết, Chương trình học bổng quốc gia đã trao học bổng cho hơn 500 nhà nghiên cứu khoa học nữ trên 50 quốc gia.

 

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trao tặng học bổng Khoa học quốc tế dành cho Tiến sĩ nữ trẻ từ 35 tuổi trở xuống và được nhận nghiên cứu tại một trường Đại học hoặc phòng lab nước ngoài. Mức học bổng trao tặng tối đa là 40,000 USD.

 

Sau khi được sơ tuyển từ Uỷ Ban Quốc gia về UNESCO ở từng quốc gia, 4 ứng viên được chọn từ mỗi quốc gia sẽ gửi hồ sơ về Chương trình Học bổng tại UNESCO, Paris. Việc xét chọn cuối cùng để tìm ra 15 ứng viên nhận học bổng sẽ do Uỷ ban tuyển chọn học bổng UNESCO-L’Oreal thực hiện.

 

Thông tin chi tiết và nhận đơn xin học bổng , ứng viên có thể gởi email về địa chỉ tnguyen11@vn.loreal.com hoặc liên lạc qua ĐTDĐ : 090 803 6949

 

Địa chỉ gửi Đề án : Chương trình học bổng quốc gia UNESCO - L’OREAL - Công ty L’Oreal Việt Nam, 54- 56 Nguyễn Trãi, Quận 1, Phòng 603. ĐT : (08) 3 925 5834. Fax : (08) 3 925 5838

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X